20:45 | 29/03/2014

Lễ hội “Chợ tình Khau Vai” 2014

(LV) - Phiên chợ “độc nhất vô nhị” trên Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) sẽ diễn ra từ ngày 24-26/4 tới (tức ngày 25 đến 27/3 Âm lịch), tại xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Đây là ngày hội dành cho những đôi trai gái người dân tộc thiểu số yêu nhau nhưng không đến được với nhau tìm về để gặp lại người thương.

Theo ông Trần Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang: Lễ hội “Chợ tình Khau Vai” 2014 sẽ được tổ chức với quy mô lớn, các sự kiện diễn ra liên tục trong thời gian 3 ngày với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, làm nổi bật được những nét văn hóa đặc trưng, độc đáo nhất của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao Hà Giang như: Khai mạc Tuần văn hóa du lịch lễ hội "Chợ tình Khau Vai"; Nghi thức dâng hương tại miếu Ông, mếu Bà, bốt Pháp…; Hội đấu ngựa, chọi bò, chọi chim họa mi…; các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc thiểu số… Đặc biệt, trong dịp lễ hội này, lần đầu tiên sẽ diễn ra Hội thi “Người đẹp Cao nguyên đá”.

“Chợ tình Khau Vai” là một sản phẩm du lịch luôn có sức hấp dẫn và thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Cao nguyên đá Đồng Văn
“Chợ tình Khau Vai” là một sản phẩm du lịch luôn có sức hấp dẫn và thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Cao nguyên đá Đồng Văn.

Bên cạnh đó, đến với Lễ hội “Chợ tình Khai Vai” 2014, du khách còn được trải nghiệm cùng các chàng trai người Mông cưỡi ngựa về chợ tình Khau Vai, thưởng thức những món ăn ẩm thực độc đáo như: Thắng cố, đậu chúa, mèn mén, thịt bò khô, thịt lợn hun khói, lạp sườn, lẩu dê. lẩu ngựa... và chọn cho mình những sản phẩm, hàng lưu niệm của bà con trên Cao nguyên đá Đồng Văn như mật ong bạc hà, rượu ngô, khèn Mông hay những bộ quần áo trang phục của các dân tộc thiếu nữ Lô Lô, Mông...

Ngoài việc tham gia Tuần văn hóa du lịch lễ hội “Chợ tình Khau Vai” du khách còn được chiêm ngưỡng Cao nguyên đá Đồng Văn đã được tổ chức UNESCCO công nhận là Công viên Địa chất toàn cầu tháng 10/2010. Đây là Công viên địa chất đầu tiên của Việt Nam và là Công viên thứ hai của khu vực Đông Nam Á.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site