14:21 | 23/09/2016

Phát động cuộc thi ảnh và triển lãm ảnh tại Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam

(LV) – Sáng 23/9/2016, tại Hà Nội, Ban Quản lý Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi ảnh và triển lãm với chủ đề "Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam".

 >>> Phát động cuộc thi ảnh “Thủ đô Hà Nội xanh – sạch – đẹp 2016”

Cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh hình ảnh đất nước và con người, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ việc xuất bản những ấn phẩm xúc tiến quảng bá du lịch tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút thêm nhiều du khách đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Đình Lợi - Phó Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phát biểu tại lễ phát động
Ông Nguyễn Đình Lợi phát biểu tại buổi lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Đình Lợi, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh cuộc thi là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 86 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2016) và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11) . Cuộc thi tạo ra sân chơi cho các nhiếp ảnh gia, đông đảo công chúng đam mê nghệ thuật chụp ảnh về làng Văn hoá - Du lịch các Dân tộc Việt Nam, góp phần xúc tiến quảng bá du lịch một cách hiệu quả.

Cuộc thi ảnh và triển lãm với chủ đề "Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam" diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11/2016, hứa hẹn quy tụ nhiều tác phẩm đặc sắc, đề tài đa dạng, phản ánh vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay thông qua lăng kính du lịch, giới thiệu cảnh quan, kiến trúc của “Làng”; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của cộng đồng 54 dân tộc tại Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của đồng bào dân tộc; những công trình du lịch-văn hóa tại “Ngôi nhà chung”, các loại hình du lịch, các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống… trên mọi vùng miền đất nước Việt Nam.

Toàn cảnh buổi lễ phát động cuộc thi ảnh và triển lãm
Toàn cảnh buổi lễ phát động cuộc thi ảnh và triển lãm.

Theo Ban Tổ chức, tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, ảnh đơn hoặc ảnh bộ (mỗi bộ gồm 6 đến 8 ảnh, mỗi bộ ảnh được coi là 1 tác phẩm) số lượng ảnh dự thi không hạn chế. Với ảnh ngang, chiều dài ảnh tối thiểu là 3000px; Với ảnh đứng, chiều ngang tối thiểu là 2000px. Đối với ảnh bộ, cần gửi market của bộ ảnh theo tỷ lệ (cao x rộng) là 50:70 và gửi kèm các file ảnh đơn có chú thích cho bộ ảnh và các ảnh đơn. Ảnh phải được chú thích rõ ràng (trong phiếu Tổng hợp tác phẩm dự thi), không ép plastic, không dán trên bìa cứng, không chắp ghép làm sai lệch thực tế tác phẩm ảnh

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 28/9/2016 đến hết ngày 3/11/2016 (theo dấu bưu điện). Nơi nhận tác phẩm dự thi: Trung tâm Thông tin - Dữ liệu, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, nhà số 21, ngõ 27, đường Đại Cồ Việt (sau trường THCS Tô Hoàng), điện thoại: 04.39728313. Các tác giả cũng có thể gửi file ảnh tác phẩm dự hộp thư điện tử của Ban tổ chức: thianh.lvh@gmail.com hoặc thianh.lvh@yahoo.com. Thể lệ và kết quả cuộc thi được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng: website của Ban Quản lý Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (http://vinaculto.vn), website Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam (http://vapa.org.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Đồng bào Khơ Mú xem triển lãm ảnh tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Đồng bào Khơ Mú xem triển lãm ảnh tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Ban Giám khảo cuộc thi gồm các Nghệ sỹ nhiếp ảnh có uy tín của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm và đại diện Ban Quản lý Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Được biết, Ban tổ chức sẽ trao 18 giải với tổng giá trị giải thưởng là 34 triệu đồng,cùng giấy chứng nhận đối với cuộc thi ảnh. Cơ cấu giải thưởng gồm 2 Giải nhất (1 cho ảnh đơn, 1 giải cho ảnh bộ) mỗi giải trị giá 6.000.000đ; 2 giải nhì (1 cho ảnh đơn, 1 giải cho ảnh bộ) mỗi giải trị giá 4.000.000đ; 04 giải ba (2 cho ảnh đơn, 2 giải cho ảnh bộ) mỗi giải trị giá 2.000.000đ và 06 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1.000.000đ.

Cuộc thi ảnh chọn ra 150 ảnh có giá trị về nghệ thuật, giá trị tư liệu để đưa vào triển lãm ảnh trong thời gian diễn ra các hoạt động của Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2016 và các sự kiện khác.

Tố Oanh


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site