20:57 | 19/01/2017

Chương trình 135 và phần mềm Báo cáo thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2016-2020

(LV) - Ngày 18/01, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) tổ chức Hội thảo tham vấn dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Chương trình 135 và phần mềm Báo cáo thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2016-2020. Ông Võ Văn Bảy, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình 135 chủ trì Hội thảo.

 >>> Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc năm 2017

Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo, chuyên viên một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT; đại diện các tổ chức quốc tế: Cơ quan của Liên Hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women), Ngân hàng Thế Giới (WB), CARE Quốc tế tại Việt Nam, Đại sứ quán Ai Len, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Việt Nam (Save the Children) cùng tập thể lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Điều phối Chương trình 135.

Dự thảo lần 3 Thông tư hướng dẫn thực hiện Chương trình 135 theo Quyết định số 1722/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Mục tiêu quốc giai đoạn 2016-2020 về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng; hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo; nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu, các thôn, bản, buôn, làng, xóm, ấp đặc biệt khó khăn của Chương trình 135. Thông tư này áp dụng với các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện Chương trình 135.

Theo dự thảo Thông tư mới: Phân bổ vốn cho các địa phương theo nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ tại Quyết định số 48/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; kế hoạch danh mục công trình thực hiện Chương trình 135 có ý thống nhất bằng văn bản của cơ quan quản lý nhà nước về công tác dân tộc cấp tỉnh trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, đại diện Trung tâm Thông tin - UBDT đã giới thiệu phần mềm Báo cáo thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2016-2020. Phần mềm nhằm xây dựng hệ thống báo cáo hỗ trợ cán bộ quản lý các cấp, đặc biệt là hỗ trợ hệ thống cơ quan triển khai Chương trình nắm bắt kế hoạch, tiến độ triển khai của các dự án; xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ đánh giá, giám sát trong thực hiện Chương trình 135; xây dựng một hệ thống thông tin quản lý để quản lý chặt chẽ nguồn lực tài chính, tăng hiệu quả đầu tư; xây dựng kênh thông tin để công bố minh bạch, công khai các kết quả đầu tư, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài, các tổ chức quốc tế về chính sách dành cho người nghèo nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng của Chính phủ Việt Nam.

Tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo Thông tư, các đại biểu đề nghị cần bổ sung thêm các điểm trọng tâm và điểm mới của Thông tư; Thông tư hướng dẫn phải đề cao vai trò của hệ thống cơ quan làm công tác dân tộc ở cơ sở; đối với việc duy tu bảo dưỡng công trình, có những công trình không thể giao cho bà con làm được mà phải giao cho các nhà chuyên môn; nội dung nâng cao năng lực nên gắn với hợp phần sản xuất; nội dung tập huấn, bồi dưỡng phải dựa trên đánh giá nhu cầu tổng hợp từ các địa phương đưa lên; đào tạo phải gắn với việc làm...

Ông Võ Văn Bảy, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình 135 phát biểu tại Hội thảo
Ông Võ Văn Bảy, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình 135 phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tổng kết Hội thảo, ông Võ Văn Bảy, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình 135 đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu cho dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2016 - 2020. Ông cũng mong muốn, trong thời gian chỉnh sửa và hoàn thiện dự thảo Thông tư, UBDT sẽ tiếp tục nhận được các ý kiến đóng góp của các đại biểu để Thông tư sớm được hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành, đảm bảo việc thực hiện Chương trình 135 đạt hiệu quả thiết thực trong giai đoạn 2016 - 2020.

Đỗ Hoàng (Nguồn: www.ubdt.gov.vn)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site