10:28 | 07/11/2017

Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2017

(LV) – Mới đây, tại Hà Nội, Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) xuất sắc tiêu biểu năm 2017 đã được tổ chức.

>>> Đắk Lắk ký kết Chương trình phối hợp về công tác dân tộc giai đoạn 2017 - 2021 

Sự kiện diễn ra ngày 4/11/2017, do Ủy ban Dân tộc (UBDT) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Lễ Tuyên dương.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ Tuyên dương
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ Tuyên dương.

Lễ Tuyên dương năm nay vinh danh 161 em học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc tiêu biểu. Trong đó, có 95 em đạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia; 62 em đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia được xét vào đại học; 04 em đạt Huy chương trong các cuộc thi đấu thể thao khu vực Đông Nam Á và Châu Á.

Các em học sinh, sinh viên DTTS tiêu biểu đến từ mọi miền của đất nước là những tấm gương hiếu học, vượt khó vươn lên; là những bông hoa ngát hương trong vườn hoa rực rỡ sắc màu cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Lễ Tuyên dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta luôn xác định giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu. Các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh và toàn xã hội luôn chăm lo phát triển giáo dục và đào tạo ở vùng DTTS và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn. Ngân sách nhà nước đã dành hàng nghìn tỷ đồng đầu tư xây dựng trường, lớp học; mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học; hỗ trợ gạo, tiền ăn để các em học sinh DTTS khó khăn có điều kiện học tập… Mạng lưới trường lớp phát triển rộng khắp, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp ngày càng cao, chất lượng từng bước được nâng lên; góp phần nâng cao tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức là người DTTS, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

ó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến trao Bằng khen cho các em học sinh, sinh viên tại Lễ Tuyên dương
Ph

 

ó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến trao Bằng khen cho các em học sinh, sinh viên tại Lễ Tuyên dương.

Tuy vậy, vùng DTTS và miền núi vẫn là địa bàn khó khăn nhất, lõi nghèo của cả nước. Do vậy, phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao mặt bằng dân trí, chất lượng nguồn nhân lực là giải pháp thiết thực góp phần phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững ở vùng DTTS và miền núi.

Phát biểu tại Lễ Tuyên dương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thay mặt Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ chúc mừng, biểu dương các em học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc được tuyên dương năm 2017. Phó Thủ tướng cũng biểu dương và hoan nghênh Ủy ban Dân tộc đã thường xuyên tổ chức biểu dương học sinh sinh viên DTTS có thành tích xuất sắc trong những năm qua nhằm động viên khích lệ các em vươn lên trong học tập, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho vùng DTTS, miền núi.

Nhấn mạnh các vùng DTTS, miền núi hiện vẫn là những địa bàn khó khăn nhất cả nước, để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo thì phát triển giáo dục là giải pháp tốt nhất, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị: UBDT, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục rà soát, nghiên cứu, tham mưu với Chính phủ bổ sung chính sách phát triển nguồn nhân lực DTTS. Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể cần tiếp tục chăm lo về vật chất và tinh thần, tạo điều kiện cho ngành giáo dục phát triển, tiếp tục quan tâm ưu đãi bằng các chính sách giúp đội ngũ nhà giáo và các em học sinh có điều kiện tốt hơn nữa. Ngành giáo dục vùng DTTS và miền núi cần tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện nội dung, phương thức đào tạo để phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của học sinh. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích trăm năm trồng người”, các trường học cần thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tạo dựng môi trường giáo dục lành mạnh, toàn diện cả về đạo đức, trí tuệ, văn hóa ứng xử trong cuộc sống; xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục ngày càng vững mạnh.

Phó Thủ tướng nhắn nhủ các em học sinh: Thế hệ trẻ hôm nay là những chủ nhân của đất nước trong tương lai, các em cần có sự quyết tâm cao, để ngày mai lập thân, lập nghiệp, góp phần xây dựng quê hương, phấn đấu trở thành công dân gương mẫu, tạo lập nên nền tảng vững chắc cho bản thân, đóng góp cho xã hội. Khẳng định các em học sinh DTTS xuất sắc tiêu biểu sẽ là nòng cốt, tấm gương điển hình của thế hệ học sinh DTTS khắp mọi miền đất nước, Phó Thủ tướng mong các em tiếp tục phấn đấu không ngừng để trở thành những công dân có ích. cống hiến cho tổ quốc, góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Phó Thủ tướng tin tưởng vùng DTTS và miền núi ngày càng có thêm nhiều em học sinh xuất sắc, góp phần làm giàu thêm nguyên khí quốc gia, làm rạng danh, vẻ vang cho quê hương đất nước.

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site