16:04 | 24/01/2018

Mang “xuân ấm” đến biên giới Hà Giang

(LV) - Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Bộ Tư lệnh BĐBP lại có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biên giới.

Năm nay cũng vậy, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về việc chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ dân nghèo vui Xuân, đón Tết, trước thềm năm mới Mậu Tuất 2018, Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại địa bàn biên giới tỉnh Hà Giang vào cuối tháng 1-2018.

Đây là chương trình thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; góp phần giúp đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn biên giới tỉnh Hà Giang có cái Tết đầm ấm, đầy đủ hơn, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân dân, tô thắm thêm phẩm chất đạo đức cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình.

Lãnh đạo địa phương cùng chiến sĩ Biên phòng và người dân thi gói bánh chưng trong Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tổ chức tại Sơn La năm 2017
Lãnh đạo địa phương cùng chiến sĩ Biên phòng và người dân thi gói bánh chưng trong Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tổ chức tại Sơn La năm 2017.

“Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2018 là sự kiện mở đầu đầy ý nghĩa của chuỗi 250 chương trình tổ chức cho đồng bào các dân tộc và cán bộ, chiến sĩ đón Tết, vui Xuân trên khắp mọi miền đất nước do Quân đội tổ chức. Chương trình là dịp để quân và dân ở khu vực biên giới thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó. Từ đó, thúc đẩy sự phối hợp chặt chẽ giữa quân và dân cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc; giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” diễn ra trải dài trên tuyến biên giới của tỉnh Hà Giang, bao gồm: Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân huyện Quản Bạ, Đồng Văn từ ngày 20 đến 23-1; thăm, tặng quà, chúc Tết gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình tích cực tham gia cùng BĐBP quản lý, bảo vệ biên giới, các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện biên giới Hoàng Su Phì, Đồng Văn, Quản Bạ, Vị Xuyên.

Điểm nhấn của chương trình là ngày hội “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tổ chức tại Nhà Văn hóa, thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội sẽ cùng tham dự ngày hội với đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Chủ tịch Quốc hội sẽ dự Lễ chào cờ Tổ quốc tại Cột cờ Lũng Cú, dự khánh thành nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới” tại xã Lũng Cú, thăm, chúc Tết Đồn Biên phòng Lũng Cú, Đồn Biên phòng Thanh Thủy, tặng quà một số lão thành cách mạng tỉnh Hà Giang. Các đoàn công tác của Bộ Tư lệnh BĐBP, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Thanh niên Quân đội, UBND tỉnh Hà Giang sẽ tới thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận, Thàng Tín và trao tặng bò giống cho người nghèo trên địa bàn...

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, trong ngày hội “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” còn có các hoạt động thi nấu bánh chưng, các trò chơi dân gian kéo co, đẩy gậy, ném còn, đi cà kheo để đông đảo người dân cùng tham gia. Ngoài ra, đồng bào còn được tham gia giao lưu văn nghệ với các tiết mục hát múa truyền thống của các dân tộc thiểu số. Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” được truyền hình trực tiếp sẽ mang đến cho người xem cả nước không khí vui Xuân trên khắp nẻo biên cương cũng như những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của một số dân tộc điển hình trên khu vực biên giới từ Bắc vào Nam.

Trong Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, Ban tổ chức sẽ trao tặng người dân biên giới Hà Giang 30 con bò giống, 6 ngôi nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”, mỗi nhà trị giá 70 triệu đồng; 50 suất học bổng “Nâng bước em tới trường”; 500 suất quà cho hộ nghèo; 20 suất quà cho các lãnh đạo lão thành cách mạng trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng hành cùng chương trình tặng 700 suất quà cho trẻ em nghèo.
Bên cạnh các tiết mục văn nghệ truyền thống, trong chương trình truyền hình trực tiếp có các phóng sự phản ánh hoạt động của quân và dân các vùng biên giới, bờ biển, vừa trải qua thiên tai, bão lũ và sự nỗ lực, cố gắng của những người lính Biên phòng giúp dân có một cái Tết đầy đủ, ấm áp. Người xem còn được biết những câu chuyện lắng đọng nổi bật tinh thần trách nhiệm, sự nhân văn và tận tụy vì nhân dân biên giới của cán bộ Biên phòng. Cũng trong chương trình, đồng bào các dân tộc Hà Giang và bộ đội sẽ chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc và hy vọng nhân dịp đầu năm mới.

Phần giao lưu trên sân khấu, người xem sẽ được nghe những câu chuyện xúc động về việc dựng Cột cờ Lũng Cú, tình cảm thắm thiết giữa BĐBP và nhân dân khu vực biên giới. Các nhân vật giao lưu cũng sẽ mang tới cho người xem truyền hình cả nước các hoạt động hướng về nhân dân của BĐBP và sự đổi thay của một số vùng biên giới.

Bích Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site