17:14 | 26/01/2018

Hơn 500 người dân xã biên giới Thanh Thủy được khám bệnh miễn phí

(LV) - Ngày 26/1/2018, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, BĐBP Hà Giang, quân y BĐBP tổ chức khám chữa bệnh lưu động, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

>>> Sơn La: Trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm “tằng cẩu” cho phụ nữ dân tộc Thái 

Ban tổ chức đã huy động 20 bác sĩ thuộc quân y BĐBP, Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, Ban Chỉ huy Quân sự và Công an huyện Vị Xuyên tổ chức đón tiếp, hướng dẫn, chẩn đoán, tư vấn sức khỏe ban đầu cho bà con.

Đối tượng khám bệnh chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số
Đối tượng khám bệnh chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số.

Ngay trong buổi sáng 26/1/2018, các bác sĩ đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 lượt người dân. Ban tổ chức đã kéo dài thời gian khám chữa bệnh đến chiều để phục vụ nhân dân. Đối với các bệnh nhân có triệu chứng bệnh nặng được các bác sĩ tư vấn tới chữa bệnh tại các cơ sở y tế chuyên khoa tuyến trên. Một số bệnh nhân nghèo, gia đình có công với cách mạng được cán bộ, chiến sĩ BĐBP đưa đón tới khám bệnh và chăm sóc sức khỏe. Tổng cơ số thuốc được cấp miễn phí lần này trị giá trên 100 triệu đồng.

Ngoài ra, gần 600 học sinh tại 3 trường học trên địa bàn là Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Thanh Thủy, Trường Mầm non Thanh Thủy và Trường Trung học cơ sở bán trú Thanh Thủy đều được kiểm tra thị lực miễn phí. Trẻ mầm non và tiểu học được khám sàng lọc các bệnh thường gặp và được tư vấn điều trị.

Đây là hoạt động khởi đầu cho chuỗi hoạt động trong khuôn khổ ngày hội “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” do Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức tại Hà Giang từ ngày 26 = 28/1/2018.

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site