16:57 | 19/03/2018

Về "Vùng cao mến yêu" tại “Ngôi nhà chung”

(LV) - Trong 2 ngày 17 - 18/3/2018, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ để "Vùng cao mến yêu" do các sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc trình diễn.

>>> Tháng 3 “Thanh niên và đồng bào các dân tộc với biển đảo quê hương” 

Trong chuổi các hoạt động "Thanh niên và đồng bào các dân tộc với biển đảo quê hương" với chủ để "Vùng cao mến yêu"với những con người của núi rừng Việt Bắc cùng múa, cùng hát để chào đón một mùa xuân tràn đầy sức sống mãnh liệt của tình yêu, hạnh phúc của con người qua các tiết mục biểu diễn: Cánh chim cao nguyên; Hát then: Lập xuân; Song ca nam nữ; Hát top ca nam; Múa "Hoa mùa hạ"; Độc tấu tiếng sáo gọi bạn; Giao lưu của khán giả...

Du khách đến tham quan “Ngôi nhà chung” vào dịp cuối tuần của tháng 3 sẽ được tham gia “Lễ hội Xên Lẩu Nó” của đồng bào dân tộc Thái tại làng Thái vào ngày 24/3/2018. Lễ hội với ý nghĩa để cảm tạ tổ tiên, thần sông, thần núi và là dịp để tạ ơn công đức của thầy cúng đã chữa bệnh cho mọi người.

Đây cũng là ngày hội của cộng đồng, là nơi để mọi người gặp gỡ, giao lưu và cùng hòa mình vào tiếng trống, tiếng chiêng, điệu xòe truyền thống. Bên cạnh đó là chương trình dân ca dân vũ và trò chơi dân gian ngày xuân; giới thiệu ẩm thực truyền thống một số món ăn chế biến từ hoa Ban và sản vật địa phương tỉnh Sơn La.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site