16:19 | 11/04/2018

Ủy ban Dân tộc gặp mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín dân tộc thiểu số Bắc Kạn

(LV) - Chiều 10/4/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức buổi gặp mặt Đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn.

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn, chủ trì buổi gặp. Tham dự có đại diện các vụ, đơn vị trực thuộc UBDT cùng 48 đại biểu là Người có uy tín, đại diện cho 1.406 Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) toàn tỉnh Bắc Kạn nhân dịp Đoàn về thăm Thủ đô Hà Nội.

Thay mặt Đoàn, ông Hà Sỹ Thơ, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn đã báo cáo với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, việc thực hiện chính sách đối với Người có uy tín trên địa bàn trong thời gian qua. Báo cáo khẳng định: Thời gian qua, đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều đóng góp đối với công tác phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa; xây dựng nông thôn mới… ở cơ sở.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn trao quà cho người có uy tín tại buổi gặp
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn trao quà cho người có uy tín tại buổi gặp. Ảnh UBDT

Tại buổi gặp, đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Bắc Kạn đã bày tỏ vinh dự khi được Lãnh đạo UBDT đón tiếp, đồng thời bày tỏ mong muốn Trung ương tăng cường công tác tập huấn cho Người có uy tín. Cần trang bị những vật dụng, phương tiện cần thiết cho Người có uy tín đi làm việc, như đèn pin, áo mưa. Có đại biểu cho rằng, Trung ương cần quan tâm đến việc hướng dẫn hoạt động cho các HTX nông nghiệp về hướng bao tiêu sản phẩm, kỹ thuật bảo quản sản phẩm; có hướng tiêu thụ cho sản phẩm dong riềng-một trong những loại cây chủ lực, có thể xóa đói giảm nghèo cho vùng DTTS của tỉnh. Đề nghị Trung ương thực hiện việc cấp vốn, hướng dẫn hợp phần hỗ trợ sản xuất thuộc Chương trình135 sớm hơn để kịp thời vụ.

Thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đã đánh giá cao những đóng góp của Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Bắc Kạn đối với các phong trào ở địa phương. Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn cho biết: Các đề xuất về cơ chế, chính sách, UBDT sẽ tiếp thu, tập hợp các ý kiến để trao đổi với các bộ, ngành, địa phương chung tay tháo gỡ. Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn mong muốn Người có uy tín tỉnh Bắc Kạn tiếp tục phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, làm gương trong các mô hình phát triển kinh tế; hợp tác kinh tế; làm gương trong công tác xây dựng hệ thống chính trị; vận động đồng bào từng bước xóa bỏ các tập tục lạc hậu, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa… thực sự là lực lượng nòng cốt, là “cấu nối” giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo UBDT, Thứ trưởng Nông Quốc Tuấn đã tặng quà của UBDT cho Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Bắc Kạn.

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site