17:13 | 28/06/2018

Tháng 7 với “Ngày hè của em”

(LV) - Hoạt động tháng 7 với chủ đề “Ngày hè của em” với nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn với các em học sinh, sinh viên sẽ diễn ra từ 1/7 - 31/7/2018 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.

>>> Tháng 6 về Làng nghe “Lời ru từ đại ngàn Tây Nguyên” 

Hoạt động chuyên đề tháng 7 với chủ đề “Ngày hè của em” với nhiều nội dung phong phú.

Trong đó, không gian “Tuổi thơ với chợ quê” diễn từ ngày 27 - 29/7/2018 tại Khu vực đồi thông A2. Tại đây sẽ hiện không gian chợ quê gắn với ký ức tuổi thơ của các em, cùng trải nghiệm một số nghề thủ công truyền thống làm bút tre huyện Hoài Đức, nặn tò he huyện Phú Xuyên… Cùng với không gian trò chơi dân gian truyền thống, trò chơi của đồng bào các dân tộc đang hoạt động hàng ngày với đặc trưng các dân tộc màu sắc vùng miền tạo thêm điểm nhấn cho không gian chợ quê.

Những ngày hè được trải nghiệm tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Những ngày hè được trải nghiệm tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chương trình du lịch “Ngày hè của em” vào các ngày từ 7 - 31/7/2018, điểm nhấn 21,22; 28,29/7/2018 Liên hoàn các địa điểm (Triển lãm làng II, khu đồi thông A2, Khu vực bến nước Tây Nguyên, Làng Gia Rai, Làng dân tộc Giẻ Triêng). Tổ chức trưng bày giới thiệu các hoạt động trẻ thơ tại Làng với những hình ảnh của các hoạt động ấn tượng mùa hè năm 2016, 2017: Cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”; Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu làng em” và một số các trò chơi dân gian của trẻ thơ như chơi ô ăn quan, đánh chắt chơi chuyền, làm diều, … tại Nhà triển lãm làng dân tộc II.

Trình diễn, trưng bày, giới thiệu về nhạc cụ truyền thống, được trải nghiệm và học thử các nhạc cụ đó đặc biệt là một số các trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc như bắn nỏ, kéo co, làm súng bắn bằng tre, súng quay bằng tre và dây dù, làm chong chóng tre của dân tộc Tà Ôi; tó má lẹ, đánh quay của dân tộc Thái, thi lấy nước bằng lu của đồng bào dân tộc Chăm…

Tham gia tương tác “Em là nghệ nhân” với hoạt động trải nghiệm làm gốm cùng đồng bào Chăm (Ninh Thuận)

Khóa học “Búp sen hồng” diễn ra 2 đợt. Đợt 1 tà ngày 7 - 8/7/2018. Đợt 2 tà ngày 21 -22/7/2018 tại Chùa Khmer, Khu các làng dân tộc III.

Chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Tây Nguyên trong em” (tiếp tục từ tháng 6) vào các ngày 7,8 và 16,17/7/2018. Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra trong tháng 7,8 và dự kiến trao giải và ngày 1/9/2018 tại Không gian các làng dân tộc Tây Nguyên.

Cùng tham gia chương trình nghệ thuật, lễ hội cùng đồng bào
Cùng tham gia chương trình nghệ thuật, lễ hội cùng đồng bào.

Hoạt động cuối tuần tại Các làng dân tộc Tày, Mường, Thái, Mông, Dao, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Khmer, Chăm. Với chủ đề “Ngày hè của em”, du khách sẽ cùng các nghệ nhân đồng bào dân tộc trải nghiệm những trò chơi dân gian truyền thống của cộng động. Cùng trải nghiệm giao lưu các tiết mục văn nghệ và các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống, trò chơi dân gian tiêu biểu, ẩm thực đặc sắc của các dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại Làng.

Chương trình du lịch Homestay để du khách trải nghiệm tại nhà Mường, Tày, Thái tại không gian Khu các làng dân tộc.

Đối với các hoạt động hàng ngày sẽ diễn ra thường xuyên tại các làng dân tộc đang hoạt động hàng ngày Tày, Mông, Dao, Khơ Mú, Thái, Mường, Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Khmer, Chăm, không gian biển đảo quê hương tại Nhà triển lãm làng III.

Hoạt động du lịch từ 1 - 31/7/2018 với các chương trình: “Hành trình tìm hiểu văn hóa dân tộc” 1 ngày; “Homestay - Một ngày bản buôn” 2 ngày và 1 đêm; “Chúng em lên bản” 1 ngày; “Ký ức trẻ” với không gian cắm trại, team và rèn luyện kỹ năng.

Chương trình tổng thể

Thời gian

Nội dung hoạt động

Địa điểm

Ngày 7,8/7/2018 (Thứ Bảy, Chủ Nhật)

Cả ngày

Khóa học “Búp sen hồng”

Chùa Khmer, Khu các làng dân tộc III

08h30 - 11h00

-

14h00 - 16h30

Chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề

“Tây Nguyên trong em”

Không gian các làng dân tộc Tây Nguyên

Ngày 21,22/7/2018 (Thứ Bảy, Chủ Nhật)

Cả ngày

Khóa học “Búp sen hồng”

Chùa Khmer, Khu các làng dân tộc III

08h30 - 11h00

-

14h00 - 16h30

Chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề

“Tây Nguyên trong em”

Không gian các làng dân tộc Tây Nguyên

Chương trình điểm nhấn

“Tuổi thơ với chợ quê”

Ngày 27,28,29/7/2018 (Thứ Sáu, Thứ Bảy, Chủ Nhật)

Cả ngày

các hoạt động của tuổi thơ với chợ quê

Không gian khu vực đồi thông A2

Hoạt động du lịch Ngày hè của em

Từ 7 -

31/7

Các hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian, vui chơi ngày hè

Không gian Nhà triển lãm làng II, khu vực đồi thông A1, làng dân tộc Giẻ Triêng , làng dân tộc Gia Rai, bến nước Tây Nguyên

Hoạt động của cộng đồng dân tộc hàng ngày tại Làng

Từ

1 -31/7

- Hoạt động hàng ngày với các dân tộc đang hoạt động tại Làng: Tái hiện cuộc sống hàng ngày, thao tác, trình diễn nghề thủ công truyền thống, giới thiệu ẩm thực, tham quan tuyến điểm, trò chơi dân gian, dân ca, dân vũ của dân tộc Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê là điểm nhấn và hoạt động hàng ngày tại các làng dân tộc khác Mường, Thái, Dao, Mông, Tày, Khơ Mú, Khmer, Chăm.

Không các làng dân tộc Tày, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Mông , Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Khmer, Chăm, chùa Khmer, chùa Pháp Ấn.

Dịp cuối tuần

“Trò chơi dân gian - Tuổi thơ tôi”

Ngày (7, 8; 14,15;

21,12;

28,29/7

(các Thứ Bảy, Chủ Nhật).

- Trải nghiệm văn hóa ẩm thực và thưởng thức các món ăn đặc sắc: Xôi đồ, thịt gà nấu măng, cá ốt đồ, rau đồ, cá nướng, các món ăn từ thịt lợn, xôi màu…của dân tộc Mường; gà nấu mọ, gà nướng…của dân tộc Khơ Mú; khâu nhục, cá om măng chua, lạp sườn, thịt gác bếp, măng nhồi…của dân tộc Tày; cá nướng, gà nướng, xôi màu…hoa, bánh tráng. Sản vật Mộc Châu, Sơn La. mật ong rừng, phấn hoa, cà phê, ca cao…của dân tộc Ê Đê; bánh tét bánh dừa …của dân tộc Khmer, bánh tình yêu của dân tộc Tà Ôi…, rượu nho đặc sản Ninh Thuận của dân tộc Chăm…

- Chương trình dân ca, dân vũ: Các tiết mục văn nghệ và các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống tiêu biểu: hát ay ray và diễn tấu Đinh năm của dân tộc Ê Đê...

- Các trò chơi dân gian: Bắn nỏ, đi cà kheo...

- Các hoạt động khác: hái chè, dệt vải, chế tác nhạc cụ, đan lát đồ thủ công, nấu rượu, làm thuốc, trải nghiệm làm gốm... của các nghệ nhân dân tộc Tày, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Mông, Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Khmer, Chăm

- Chương trình du lịch Homestay với tên gọi “Một ngày bản buôn” để du khách trải nghiệm tại nhà Mường, Tày và các điểm khác tại không gian Khu các làng dân tộc.

Không các làng dân tộc Tày, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Mông, Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Khmer, Chăm, chùa Khmer.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site