17:03 | 31/07/2018

Tháng 8 vui Ngày hội tuổi thơ

(LV) - Từ ngày 1 - 31/8/2018 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động tháng 8 với chủ đề “Ngày hội tuổi thơ” với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động.

>>> “Tuổi thơ với chợ quê” tại “Ngôi nhà chung” 

Các sự kiện nằm trong các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, điểm nhấn nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của 12 cộng đồng các dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại Làng; tạo sân chơi cuối mùa hè cho thanh thiếu niên, các hiệp hội, câu lạc bộ, học sinh, sinh viên các trường với các hoạt động giao lưu, trải nghiệm hấp dẫn trong những ngày cuối hè, chuẩn bị bước vào năm học mới.

Giải vô địch vật dân tộc Trẻ và Thiếu niên toàn quốc lần thứ XX năm 2018

Chương trình du lịch “Ngày hè của em”, Khóa học “búp sen hồng”, chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Tây Nguyên trong em”, chương trình biểu diễn Rối cạn “Trở về tuổi thơ” của các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát múa rối Việt Nam...

Chương trình hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả yêu thích và hâm mộ môn Vật dân tộc nhiều trận đấu hay, sôi nổi, hấp dẫn và đầy kịch tính
Chương trình hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả yêu thích và hâm mộ môn Vật dân tộc nhiều trận đấu hay, sôi nổi, hấp dẫn và đầy kịch tính.

Giải vô địch vật dân tộc Trẻ và Thiếu niên toàn quốc lần thứ XX năm 2018 Giải diễn ra từ ngày 9 - 12/8/2018 tại Quảng trường làng dân tộc II, là giải thể thao quốc gia do Tổng cục Thể dục Thể thao chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9 nhằm động viên thúc đẩy phong trào tập luyện môn Vật dân tộc trong đông đảo nhân dân nhất là tầng lớp thanh thiếu niên, nhằm rèn luyện sức khỏe, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa thể thao của dân tộc tại “Ngôi nhà chung”; đáp ứng nhu cầu thưởng thức môn thể thao truyền thống của nhân dân, tăng cường sự giao lưu giữa các vận động viên, đơn vị và đồng bào các dân tộc. Nội dung thi đấu gồm 14 hạng cân quy tụ 120 vận động viên trên toàn quốc về tham dự.

Chương trình du lịch “Ngày hè của em”

Sự kiện diễn ra các ngày từ 1 - 30/8/2018. Chương trình du lịch dành cho các đoàn khách tham quan, đặc biệt là đối tượng học sinh cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ tại các dân tộc; cùng tham quan chiêm ngưỡng những hình ảnh về tuổi thơ của các hoạt động ấn tượng mùa hè năm 2016, 2017 tại Làng: Cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”, cuộc thi vẽ tranh “Em yêu làng em”; trải nghiệm các trò chơi dân gian như chơi ô ăn quan, đánh chắt chơi chuyền, làm diều; không gian chợ quê... Bên cạnh đó, là các đoàn khách đăng ký dịch vụ trải nghiệm làm gốm cùng đồng bào Chăm, làm bánh A quát - bánh tình yêu dân tộc Tà Ôi, làm bánh Giày dân tộc Tày hay thổi xôi màu dân tộc Thái.

Khóa học “Búp sen hồng”

Diễn ra gồm 2 đợt ngày 4,5 và 18,19/8/2018 tại Quần thể chùa Khmer, Khu làng III. Cơ hội giúp cho các em nhỏ được vui chơi lành mạnh, được giao lưu học hỏi với nhau và hơn hết là được học hiểu những điều hay, ý đẹp về đời, trải nghiệm đời sống tu hành chốn thiền môn, được học giáo lý, nghe giảng các bài pháp về đạo hiếu, đạo làm con, đạo làm người phù hợp với tuổi thơ của mình; bên cạnh đó cùng trải nghiệm một số hoạt động hữu ích, rèn luyện kỹ năng nhóm, những trò chơi dân gian truyền thống, hoạt động team - buiding sôi động đến các hoạt động trải nghiệm phụ giúp đồng bào dân tộc.

Nhiều trải nghiệm tiếp tục được tổ chức cho các em học sinh sinh viên
Nhiều trải nghiệm tiếp tục được tổ chức cho các em học sinh sinh viên.

Chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Tây Nguyên trong em”

Diễn ra từ 8h30 - 11h00 và 14h00 - 16h30 các ngày 4,5 - 18,19/8/2018 tại không gian các làng dân tộc Tây Nguyên, Nhà triển lãm làng II.

Du khách là các em thiếu nhi từ 6 đến 15 tuổi cùng tham gia vẽ các bức tranh với chủ đề “Tây Nguyên trong em” thông qua các tác phẩm về phong cảnh buôn làng, không gian sinh hoạt, đồ vật tại các làng Tây Nguyên, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ban Quản lý Khu các làng dân tộc phối hợp với Cung thiếu nhi Hà Nội thành lập Ban Giám khảo chấm điểm và dự kiến trao giải và ngày 01/9/2018.

Không chỉ có trẻ em mà người cao tuổi cũng có những không gian trải nghiệm thú vị
Không chỉ có trẻ em mà người cao tuổi cũng có những không gian trải nghiệm thú vị.

Chương trình biểu diễn Rối cạn “Trở về tuổi thơ” Nhà hát múa rối Việt Nam

Chương trình diễn vào 09h00 - 10h30 và 14h30 - 16h00, các ngày 25,26/8/2018 tại sân khấu trước Nhà triển lãm làng III.

Chương trình được thể hiện với nhiều hình thức biểu đạt của những đôi bàn tay khéo léo của các nghệ sỹ biểu diễn kết hợp với âm nhạc, tạo hình con rối, tạo dáng những nhân vật rối được cách điệu và nhấn mạnh một cách cô đọng, chất hồn nhiên, ngây thơ để mỗi lứa tuổi cảm nhận một cách khác nhau nhưng cùng đạt được một hiệu quả thưởng thức: vui vẻ, sảng khoái, nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó là các hoạt động hoạt động hàng ngày, cuối tuần của đồng bào các dân tộc, chương trình du lịch mùa hè, homestay, trải nghiệm làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm và chùa Pháp Ấn;... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Chương trình tổng thể

Thời gian

Nội dung hoạt động

Địa điểm

Ngày 04,05/8/2018 (Thứ Bảy, Chủ Nhật)

Cả ngày

Khóa học “Búp sen hồng”

Chùa Khmer, làng III

08h30 - 11h00

-

14h00 - 16h30

Chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Tây Nguyên trong em”

Không gian các làng dân tộc Tây Nguyên và Nhà triển lãm làng II

HOẠT ĐỘNG ĐIỂM NHẤN THÁNG

Từ ngày 09 - 12/8/2018

Cả ngày

Giải Vô địch Vật dân tộc Trẻ và Thiếu niên toàn quốc lần thứ XX năm 2018

Quảng trường làng dân tộc II

Ngày 18,19/8/2018 (Thứ Bảy, Chủ Nhật)

Cả ngày

Khóa học “Búp sen hồng”

Chùa Khmer, làng III

08h30 - 11h00

-

14h00 - 16h30

Chương trình vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề

“Tây Nguyên trong em”

Không gian các làng dân tộc Tây Nguyên và Nhà triển lãm làng II

Ngày 25,26/8/2018 (Thứ Bảy, Chủ Nhật)

09h00-10h30

-

14h30 - 16h00

Chương trình biểu diễn Rối cạn “Trở về tuổi thơ” của các diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát múa rối Việt Nam

Sân khấu trước Nhà triển lãm làng III

Chương trình du lịch “Ngày hè của em”

Từ 01/8/2018 đến 31/8/2018

(tập trung vào các Thứ Bảy, Chủ Nhật)

Các hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian, vui chơi ngày hè

Không gian các làng dân tộc

Hoạt động của cộng đồng dân tộc hàng ngày tại Làng

Ngày

01/8/2018 - 31/8/2018

- Tái hiện cuộc sống hàng ngày, thao tác, trình diễn nghề thủ công truyền thống, giới thiệu ẩm thực, tham quan tuyến điểm, trò chơi dân gian, dân ca, dân vũ của dân tộc Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê là điểm nhấn và hoạt động hàng ngày tại các làng dân tộc khác Mường, Thái, Dao, Mông, Tày, Khơ Mú, Chăm và Xơ Đăng (dự kiến).

Không các làng dân tộc Tày, Dao, Thái, Mường, Khơ Mú, Mông , Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Chăm, chùa Khmer, chùa Pháp Ấn

Dịp cuối tuần

“Trò chơi dân gian - Tuổi thơ tôi”

Ngày (04,05; 11,12;18,19;

25,26/8/2018)

(các Thứ Bảy, Chủ Nhật)

- Trải nghiệm văn hóa ẩm thực

- Chương trình dân ca, dân vũ

- Các trò chơi dân gian

- Các chương trình du lịch dành cho du khách


Vũ Anh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site