12:21 | 16/08/2018

Hơn 2.000 nghệ sỹ tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III

(LV) - Ngày hội Văn hóa các dân tộc Miền Trung Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 – 26/8/2018 tại Quảng Nam. Ngày hội có sự tham gia của hơn 2.000 diễn viên, vận động viên đại diện cho 20 dân tộc đến từ 13 tỉnh, thành phố miền Trung.

>>> Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III 

Các tỉnh miền Trung là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Thái Nguyên). Ngày hội năm nay có chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước”.

Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III năm 2018 sẽ diễn ra ngày 24/8/2018 tại Quảng trường 24/3, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL và đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tại họp báo giới thiệu về sự kiện
Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giới thiệu về sự kiện tại buổi họp báo.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc miền Trung trong nền văn hóa thống nhất mà đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Ngày hội cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của cộng đồng dân tộc miền Trung trong thời kỳ hội nhập, phát triển đất nước.

Trong khuôn khổ Ngày hội, nhiều hoạt động phong phú, đa dạng sẽ được tổ chức. Điểm nhấn của Ngày hội là hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng với các chương trình: Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc. Ngoài ra, Ngày hội còn có phần trưng bày triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa đặc trưng các dân tộc và hoạt động trưng bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc. Hai hoạt động nổi bật khác trong Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần này là chương trình thể thao truyền thống các dân tộc và hoạt động quảng bá du lịch.

Ngày hội quy tụ hơn 2000 diễn viên, nghệ nhân, vận động viên tham gia. Ảnh minh họa
Ngày hội quy tụ hơn 2000 diễn viên, nghệ nhân, vận động viên tham gia. Ảnh minh họa.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nghệ sỹ, vận động viên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức trong bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc miền Trung thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

Theo ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Nam, các chương trình tham gia Ngày hội được chuẩn bị chu đáo, luyện tập dàn dựng công phu, có nội dung tiêu biểu, phù hợp và có tính nghệ thuật cao, có nhiều điểm mới đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ của nhân dân. Ngoài ra, các chương trình cũng được chọn lọc đặc trưng văn hóa tiêu biểu của các dân tộc miền Trung, tổ chức hoạt động mang tính cộng đồng, đề cao vai trò chủ thể văn hóa, phát huy giá trị văn hóa truyền thống với các yếu tố tiến bộ của thời đại. Gắn hoạt động văn hóa, thể thao với quảng bá tiềm năng, thu hút phát triển du lịch của các tỉnh miền Trung tham gia Ngày hội.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site