16:03 | 11/12/2018

Hội nghị tuyên dương người có uy tín tỉnh Yên Bái

(LV) - Ngày 10/12/2018, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tuyên dương người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2018.

Về dự Hội nghị có có 120 đại biểu đại diện cho trên 1.000 người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Yên Bái. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Đỗ Văn Chiến tới dự Hội nghị.

Yên Bái là tỉnh miền núi với 30 dân tộc anh em cùng sinh sống, dân số DTTS chiếm trên 55% tổng dân số của tỉnh. Những năm qua, người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống xã hội. Bằng uy tín và ảnh hưởng của mình, người có uy tín đã gương mẫu thực hiện và tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể nhân dân vững mạnh, toàn diện.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 29 người uy tín có thành tích suất sắc
Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 29 người uy tín có thành tích suất sắc.

Nhiều người có uy tín trong đồng bào DTTS là tấm gương sáng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, là trung tâm đoàn kết, nhân tố có ý nghĩa quan trọng trong công tác vận động quần chúng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu người có uy tín đã có nhiều ý kiến tham luận nhằm trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, phương pháp vận động quần chúng và kỹ năng giải quyết các vấn đề mới xảy ra ở vùng đồng bào DTTS. Qua đó, từng bước nâng cao vai trò cũng như hiệu quả hoạt động của người uy tín trong cộng đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đánh giá cao tỉnh Yên Bái trong công tác tổ chức hội nghị đầy ý nghĩa để ghi nhận, biểu dương công sức của người có uy tín trên địa bàn tỉnh. Hội nghị sẽ tạo sự lan tỏa lớn, nhân lên sức mạnh đoàn kết, đồng lòng chung sức, xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển giầu đẹp.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm nêu rõ: Các đại biểu được biểu dương hôm nay là những tấm gương tiêu biểu, không quản ngại khó khăn, gian khổ, tích cực vận động bà con phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp, bài trừ hủ tục lạc hậu, tham gia giải quyết tốt các vướng mắc, phát sinh trong cộng đồng, tạo sự đồng thuận, xây dựng thôn bản đoàn kết, bình yên, phát triển.

Chúc mừng và biểu dương những kết quả mà đội ngũ người có uy tín trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm mong muốn và đề nghị đội ngũ người có uy tín tiếp tục phát huy kết quả, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ bà con đã tin cậy trao cho. Luôn là tấm gương sáng, gương mẫu để con cháu tự hào và học tập làm theo; gìn giữ, phát huy tiếng nói, chữ viết, dân ca, dân vũ, phát huy sự hòa đồng giữa các dân tộc.

Bộ trưởng khẳng định: UBDT sẽ tiếp tục tham mưu cho Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Chính phủ ban hành các cơ chế chính sách, ưu tiên nguồn lực, hỗ trợ cộng đồng các DTTS, đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo sinh kế, bảo đảm an sinh xã hội, từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đã trao 120 suất quà của Ủy ban Dân tộc cho 120 đại biểu tham dự Hội nghị. UBND tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen cho 29 cá nhân là người uy tín tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước vùng đồng bào DTTS tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2012-2018.

Thu Hà

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site