16:26 | 26/12/2018

Ủy ban Dân tộc tiếp Đoàn Người có uy tín tỉnh Bình Dương

(LV) - Ngày 25/12, tại trụ sở cơ quan Ủy ban Dân tộc (UBDT), Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Dương.

Đoàn gồm 22 đại biểu, do ông Vương Thanh Phong, Phụ trách Phòng Dân tộc, Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương làm Trưởng đoàn.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đồng bào dân tộc thiểu số sống đan xen, trong đó nhiều nhất là dân tộc Hoa. Thời gian qua, đội ngũ Người có uy tín của tỉnh là một trong những nhân tố quan trọng trong công tác vận động đồng bào chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhiều Người có uy tín là tấm gương trong làm kinh tế để đồng bào noi theo, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn trao quà của UBDT cho đại biểu người có uy tín tỉnh Bình Dương
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn trao quà của UBDT cho đại biểu người có uy tín tỉnh Bình Dương.

Tại buổi gặp mặt, đại biểu Người có uy tín đã trao đổi một số tâm tư, kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo UBDT. Trong đó, đề nghị tăng cường hỗ trợ cho công tác giáo dục đào tạo cho con em người dân tộc thiểu số, đặc biệt là miễn học phí để giúp các em có điều kiện học tập; xem xét bố trí việc làm cho con em sau khi ra trường và tăng cường khuyến khích bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của các DTTS.

Trao đổi tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ Người có uy tín trong thời gian qua đối với công tác dân tộc tại địa phương và mong muốn người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình tại cơ sở. Thứ trưởng khẳng định, các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu Người có uy tín sẽ được UBDT nghiên cứu tiếp thu, để xây dựng chính sách dân tộc phù hợp trong giai đoạn tới.

Hà Thu

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site