16:10 | 31/01/2019

Ra mắt sách Các dân tộc Tây Nguyên

(LV) - Các dân tộc Tây Nguyên là ấn phẩm do Nhà xuất bản Thế giới cho ra mắt công chúng vào dịp đón xuân Kỷ Hợi - 2019. Cuốn sách của tác giả Nguyễn Văn Kự - Lưu Hùng.

Đây là cuốn sách mới nhất giới thiệu về 11 dân tộc Tây Nguyên – những dân tộc sinh tụ từ rất lâu đời trên miền đất sơn nguyên rộng lớn mà nay bao gồm 5 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Đó là các dân tộc Bana, Brâu, Churu, Cơho, Êđê, Giarai, Gié - Triêng, Mạ, Mnông, Rơmăm và Xơđăng.

Bìa cuoosns sách
Bìa cuốn sách.

Các dân tộc Tây Nguyên là cuốn sách ảnh, đưa đến cho độc giả 475 bức ảnh. Trong số 17 tác giả ảnh, hầu hết đều gắn bó lâu năm với các hoạt động nghiên cứu về Tây Nguyên ở những lĩnh vực công tác khác nhau, có nhiều tác giả ở ngay tại Tây Nguyên. Bên cạnh đó là một số ảnh khai thác từ nguồn tài liệu lưu trữ. Có những ảnh xưa, có những ảnh chụp mấy chục năm trước, có những ảnh gần đây và ảnh hiện thời; bên cạnh phần lớn ảnh màu, có một số ảnh đen trắng. Kèm theo ảnh là chú thích rõ ràng, kể cả địa chỉ, thời điểm chụp và người chụp.

Đến kỳ thu hoạch,lúa rẫy được tuốt bằng tay. Ảnh Mai Văn Nhưng, 2017
Đến kỳ thu hoạch,lúa rẫy được tuốt bằng tay. Ảnh Mai Văn Nhưng, 2017.

Cùng với ảnh, trong sách còn có bài tổng quan “Các dân tộc Tây Nguyên và văn hóa cổ truyền”, đồng thời từng dân tộc có bài giới thiệu riêng. Tất cả nhằm thực hiện ý tưởng cố gắng cung cấp cho bạn đọc cái nhìn trung thực cùng những tư liệu phong phú để nhận biết về văn hóa và cuộc sống của các dân tộc Tây Nguyên trong sự vận động và biến đổi. Cuốn sách cũng phản ánh nhiều khía cạnh hiện trạng cuộc sống và văn hóa của các dân tộc Tây Nguyên, đồng thời qua đó có thể giúp độc giả tìm hiểu về vấn đề bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cổ truyền trong thực tế cuộc sống ở Tây Nguyên. Vì thế, nội dung cuốn sách vừa thích hợp cho độc giả phổ thông, vừa hữu ích cho những ai quan tâm sâu đến các tộc người Tây Nguyên và văn hóa của họ.

Hình ảnh trong cuốn sách
Hình ảnh trong cuốn sách.

Cuốn sách Các dân tộc Tây Nguyên được xây dựng công phu, cẩn trọng. Đây là công trình tiếp nối hai tập sách ảnh cũng do ông Nguyễn Văn Kự và ông Lưu Hùng thực hiện trước đây: Nhà mồ Tây Nguyên (Nxb. Thế giới, 2003) và Nhà rông Tây Nguyên (Nxb. Thế giới, 2006, 2017).

Sách dày 264 trang, khổ 20,5 x 26cm, in giấy couche, bìa cứng. Giá bìa: 456.000đ/cuốn.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site