17:15 | 20/08/2019

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 14

(LV) - Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 14, năm 2019 vừa được long trọng tổ chức vào tối ngày 18/8/2019, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La.

Tới dự chương trình có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy, Trưởng ban Chỉ đạo Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ 14; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy phát biểu khai mạc Ngày hội
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy phát biểu khai mạc Ngày hội.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày hội bày tỏ hy vọng: “Những giá trị văn hóa đặc sắc các dân tộc Tây Bắc không chỉ được tái hiện trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội, mà những làn điệu dân ca dân vũ, các lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian vô cùng đặc sắc này sẽ luôn được ngân vang ở khắp bản làng, trong các sinh hoạt cộng đồng, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, tạo thành sức mạnh, gắn chặt tình đoàn kết của đồng bào Tây Bắc với đồng bào các dân tộc trên mọi miền Tổ quốc trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước”.

Qua 13 lần tổ chức theo hình thức luân phiên định kỳ, Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc đã thực sự trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc, là nơi để đồng bào các dân tộc Tây Bắc gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm đối với việc gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chương trình nghệ thuật “Tây Bắc – Sơn La hội tụ và lan tỏa”
Chương trình nghệ thuật “Tây Bắc – Sơn La hội tụ và lan tỏa”.

Sau Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật với chủ đề ” Tây Bắc-Sơn La hội tụ và lan tỏa”. Nhân dịp này, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh đã tặng quà cho 7 tỉnh tham gia Ngày hội.

Hà Thu

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site