01:02 | 11/12/2019

Nâng quyền cho Phụ nữ Dân tộc thiểu số

(LV) - Sự kiện “Từ Bản làng đến Thị trường: Nâng quyền cho phụ nữ dân tộc thiểu số” vừa được tổ chức tại Hà Nội đã đề cập đến các thách thức và cơ hội để cải thiện việc nâng quyền kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc Việt Nam.

Sự kiện do dự án Thúc đẩy Bình đẳng giới thông qua Nâng cao hiệu quả kinh tế Sản xuất Nông nghiệp và Phát triển Du lịch (GREAT) được tài trợ bởi chính phủ Australia nhằm mục đích nâng quyền cho phụ nữ địa phương để tham gia tích cực vào thị trường nông nghiệp và du lịch tại hai tỉnh Lào Cai và Sơn La.

Tại sự kiện, đại diện từ các đối tác doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, cơ quan nhà nước và phụ nữ dân tộc thiểu số đã tham gia chia sẻ câu chuyện của họ về những rào cản đối với phụ nữ dân tộc thiểu số khi tham gia vào các thị trường nông nghiệp và dịch vụ như thế nào và làm thế nào để các doanh nghiệp thu hút sự tham gia của phụ nữ vào chuỗi cung ứng của họ và các thị trường giá trị cao.

 

Một trong những gian hàng trưng bày sản phẩm của phụ nữ dân tộc do GREAT tài trợ.
Một trong những gian hàng trưng bày sản phẩm của phụ nữ dân tộc do GREAT tài trợ.

Đại sứ Australia tại Việt Nam - bà Robyn Mudie - nhấn mạnh, nâng quyền kinh tế cho phụ nữ và bình đẳng giới là một trong những lĩnh vực ưu tiên của chương trình viện trợ Australia tại Việt Nam. “Các đối tác trưng bày sản phẩm của họ ngày hôm nay chỉ là một phần trong những hoạt động của GREAT đang thực hiện. Tôi rất vui khi có cơ hội được trao đổi với các doanh nghiệp do phụ nữ dân tộc làm chủ cũng như các doanh nghiệp lớn đang tích cực hỗ trợ kết nối những nông dân là phụ nữ dân tộc thiểu số với thị trường tiêu thụ trên thế giới”, bà Mudie phát biểu

Dự án Great được thực hiện đến 31/12/2021 với tổng đầu tư 33,7 triệu đô la Úc (tương đương khoảng 600 tỷ đồng) trong hơn 4 năm. Ban chỉ đạo của Dự án là Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La và Lào Cai. Dự án kì vọng sẽ hỗ trợ được khoảng 40.000 phụ nữ tăng thu nhập và tạo ra khoảng 4.000 việc làm cho phụ nữ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở các tỉnh.

 

Tọa đàm tại sự kiện
Tọa đàm tại sự kiện.

Trong 12 tháng qua, Great đã đạt được một số thành công ban đầu bao gồm: 11.000 phụ nữ giờ đây có kiến thức và kỹ năng mới về nông nghiệp, chế biến, du lịch và kinh doanh; có nhiều hoạt động về đổi mới sáng tạo như người dân được tiếp cận các giống cây trồng mới và các hợp tác xã địa phương đã được kết nối với các nhà bán lẻ lớn như siêu thi Big C.

Dự án đang hợp tác với các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và các đối tác nhà nước để thúc đẩy phát triển kinh tế bao trùm và hệ thống thị trường trong hai ngành nông nghiệp và dịch vụ tại Sơn La và Lào Cai. Thông qua việc đảm bảo rằng các doanh nghiệp và hệ thống thị trường gắn kết và mang lại lợi ích nhiều hơn cho phụ nữ và các cộng đồng dân tộc thiểu số, ngày càng có nhiều người tham gia và hưởng lợi ích từ các hoạt động kinh tế liên quan và sự tăng trưởng chung. Cùng với đó cũng nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và hợp tác với các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và phi chính phủ để vận động chính sách, thay đổi ý thức và hành động liên quan đến bình đẳng giới.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site