20:57 | 19/04/2020

Chung tay hỗ trợ đồng bào dân tộc phòng chống dịch Covid-19 tại “Ngôi nhà chung”

(LV) - Ngày 17/4/2020, Công đoàn Bộ VHTTDL cùng Tập đoàn liên minh Group phối hợp với Công đoàn Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã chung tay hỗ trợ đồng bào dân tộc đang sinh sống tại “Ngôi nhà chung” – Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, vượt qua khó khăn phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian dừng hoạt động và đón tiếp khách tham quan.

>>> Thông báo gia hạn thời gian nhận Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức năm 2020 

Tham dự chương trình có Ông Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL; Ông Trần Huy Toản, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL; Ông Lương Tú Thành, đại diện Tập đoàn Liên minh Group và lãnh đạo, Công đoàn BQL Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đặc biệt sự có mặt của đại diện 13 cộng đồng dân tộc đang sinh sống, hoạt động tại “Làng”.

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình.

Ông Nguyễn Tuấn Linh, đại diện Công đoàn Bộ VHTTDL hỗ trợ gạo cho bà con DTTS tại Làng
Ông Phạm Văn Quyến - Chủ tịch Công đoàn BQL Làng VH - DL Trao gạo cho bà con DTTS tại Làng.

2 tấn gạo cùng 20 triệu đồng đã được Công đoàn Bộ VHTTDL; Công đoàn BQL Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam và nhà tài trợ Liên Minh Group trao đến tận tay đồng bào 13 dân tộc: Tày, Dao, Mông, Mường, Thái, Xơ Đăng… đang sinh hoạt tại "Ngôi nhà chung" - Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.


Đồng bào dân tộc Mông đón nhận sự hỗ trợ trong những ngày giãn cách xã hội
Đồng bào dân tộc Mông đón nhận sự hỗ trợ gạo và tiền mặt trong những ngày giãn cách xã hội.

 

Bà con dân tộc Ba Na phấn khởi khi nhận được hỗ trợ
Bà con dân tộc Ba Na phấn khởi khi nhận được hỗ trợ.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh cho biết: “Từng bao gạo được chuyển đến tận tay đồng bào DTTS đang sinh sống tại đây đã góp phần hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “Không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời, đây cũng là dịp để lan toả những giá trị nhân văn, truyền thống tương thân, tương ái trong đời sống xã hội”.

 

các nhà sư tại chùa Khmer cũng nhận được hỗ trợ đầy ý nghĩa này. Đây cũng là thời điểm đang diễn ra Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của bà con Khmer Nam Bộ
các nhà sư tại chùa Khmer cũng nhận được hỗ trợ đầy ý nghĩa này. Đây cũng là thời điểm đang diễn ra Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của bà con Khmer Nam Bộ.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, BQL Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tạm dừng đón khách tham quan kể từ ngày 27/3/2020, ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con dân tộc nơi đây. Nhận phần quà hỗ trợ, NNƯT Y Sinh chia sẻ: Trong lúc cả nước đang khó khăn chống dịch, những phần quà hỗ trợ thiết thực như thế này sẽ giúp chúng tôi ấm lòng, vững tin, đoàn kết cùng Đảng, Nhà nước và tất cả đồng bào vượt qua đại dịch.

Thời gian qua, nhiều đơn vị trong ngành VHTTDL cũng đang chịu nhiều thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, với trách nhiệm và ý thức chia sẻ với cộng đồng, lá lành đùm lá rách, Công đoàn Bộ VHTTDL đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay giúp đỡ những người đang chịu nhiều tổn thương do bệnh dịch.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site