09:08 | 19/07/2011

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về cải cách thủ tục hành chính

(LV) - Ngày 18.7, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về cải cách thủ tục hành chính với sự tham dự của lãnh đạo 24 bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Báo cáo của các bộ, ngành và địa phương cho biết, tính đến ngày 30.6, các bộ, ngành đã ban hành theo thẩm quyền và dự thảo văn bản trình cấp có thẩm quyền để đơn giản hóa 3.037/4.800 thủ tục phải đơn giản hóa, đạt tỷ lệ 63%. Trong đó, số thủ tục hành chính đã được ban hành thành văn bản quy phạm pháp luật để thực thi là 1.882 thủ tục hành chính. Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã chủ động ban hành văn bản thuộc thẩm quyền để thực thi phương án đơn giản hóa của 3.636 thủ tục hành chính đang được thực hiện tại các sở ngành, quận huyện, xã phường. Đến nay, công tác kiểm soát thủ tục hành chính đã có chuyển biến về chất, các thủ tục hành chính mới ban hành được nâng cao, việc cập nhật và công khai quy định về thủ tục hành chính có những chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh phải lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo kết quả cải cách thủ tục hành chính. Các bộ ngành, địa phương cần coi cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục của đơn vị mình. Các cán bộ chuyên môn cũng phải xác định đây là nhiệm vụ chung của cán bộ, công chức chứ không phải riêng của cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính. Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính cần chủ động hỗ trợ, tư vấn cho Văn phòng Chính phủ trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, phát huy vai trò phản biện xã hội và giám sát việc kiểm soát thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước. Điều cốt lõi của cải cách thủ tục hành chính không phải là sửa đổi được bao nhiêu quy định mà là những sửa đổi này phải đi vào cuộc sống, giảm thiểu gánh nặng, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

HTSN (Theo daibieunhandan.vn)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site