10:31 | 21/07/2012

Hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ công qua mạng

(LV) - Hướng tới mục tiêu đẩy mạnh tiến trình phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam, Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin đã tổ chức Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử lần thứ 10 với chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử: Minh bạch hơn, phục vụ người dân tốt hơn”.

Theo đánh giá chung, năm 2012 tiếp tục đánh dấu sự phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động hành chính cũng như xây dựng Chính phủ điện tử (CPĐT) tại Việt Nam. Điều này thể hiện qua các con số khá ấn tượng như 96,6% các bộ, ngành có website riêng, 100% các tỉnh, thành phố có cổng thông tin điện tử, 83,6% các thông tin chỉ đạo ban hành được đưa lên mạng.

Báo cáo xếp hạng mới nhất của Liên hợp quốc về Chính phủ điện tử cũng thể hiện sự cải thiện thứ bậc của Việt Nam khi từ vị trí thứ 90 năm 2010 tiến lên vị trí thứ 83 năm 2012 đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam á.

Tuy nhiên, hệ thống hành chính Việt Nam nhìn chung vẫn còn tụt hậu xa so với yêu cầu phát triển đất nước, theo số liệu thống kê của Bộ Nội vụ, chỉ có chưa tới 20% người dân hài long với dịch vụ công. Phát biểu tại Hội thảo, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhận định số lượng và chất lượng dịch vụ công trên mạng ngày càng tăng. Nhưng mối quan hệ giữa chính quyền các cấp với người dân còn yếu, còn chậm trong xây dựng cấu trúc dữ liệu; sự tương thích giữa các cấp còn yếu. Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, trong thời gian tới, các bộ, ngành cần rà soát lại danh mục cơ sở dữ liệu quốc gia, nâng cấp cơ sở dữ liệu ở địa phương, để người dân tiếp cận nhiều hơn.

Mục tiêu đến năm 2015 về CPĐT, hướng tới bảo đảm hạ tầng kỹ thuật phục vụ ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước trên quy mô quốc gia, xây dựng hệ thống thông tin quốc gia, hoàn thiện hệ thống thông tin ngành quy mô hiệu quả, định hướng đồng bộ và thống nhất việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước. Riêng đối với dịch vụ công mục tiêu đặt ra trong Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước đến năm 2015, sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt mức 60%; và tới năm 2020 là 80%.

HTSN (Theo ThanhtraVietNam)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Ý kiến độc giả

Sự kiện nào được quan tâm nhiều nhất?

  •   Khai trương Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam
  •   Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa
  •   Bầu chọn Vinh Hạ Long là kì quan thiên nhiên thế giới
  •   Việt Nam vận động đăng cai ASIAD 18
  •   Bầu chọn Quốc hoa Việt Nam
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site