10:31 | 21/07/2012

Hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ công qua mạng

(LV) - Hướng tới mục tiêu đẩy mạnh tiến trình phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam, Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin đã tổ chức Hội thảo Quốc gia về Chính phủ điện tử lần thứ 10 với chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử: Minh bạch hơn, phục vụ người dân tốt hơn”.

Theo đánh giá chung, năm 2012 tiếp tục đánh dấu sự phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động hành chính cũng như xây dựng Chính phủ điện tử (CPĐT) tại Việt Nam. Điều này thể hiện qua các con số khá ấn tượng như 96,6% các bộ, ngành có website riêng, 100% các tỉnh, thành phố có cổng thông tin điện tử, 83,6% các thông tin chỉ đạo ban hành được đưa lên mạng.

Báo cáo xếp hạng mới nhất của Liên hợp quốc về Chính phủ điện tử cũng thể hiện sự cải thiện thứ bậc của Việt Nam khi từ vị trí thứ 90 năm 2010 tiến lên vị trí thứ 83 năm 2012 đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam á.

Tuy nhiên, hệ thống hành chính Việt Nam nhìn chung vẫn còn tụt hậu xa so với yêu cầu phát triển đất nước, theo số liệu thống kê của Bộ Nội vụ, chỉ có chưa tới 20% người dân hài long với dịch vụ công. Phát biểu tại Hội thảo, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhận định số lượng và chất lượng dịch vụ công trên mạng ngày càng tăng. Nhưng mối quan hệ giữa chính quyền các cấp với người dân còn yếu, còn chậm trong xây dựng cấu trúc dữ liệu; sự tương thích giữa các cấp còn yếu. Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, trong thời gian tới, các bộ, ngành cần rà soát lại danh mục cơ sở dữ liệu quốc gia, nâng cấp cơ sở dữ liệu ở địa phương, để người dân tiếp cận nhiều hơn.

Mục tiêu đến năm 2015 về CPĐT, hướng tới bảo đảm hạ tầng kỹ thuật phục vụ ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước trên quy mô quốc gia, xây dựng hệ thống thông tin quốc gia, hoàn thiện hệ thống thông tin ngành quy mô hiệu quả, định hướng đồng bộ và thống nhất việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước. Riêng đối với dịch vụ công mục tiêu đặt ra trong Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước đến năm 2015, sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt mức 60%; và tới năm 2020 là 80%.

HTSN (Theo ThanhtraVietNam)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Một thiết chế văn hóa lớn tại thủ đô Hà Nội/ Mùa về qua những sắc hoa tại "Ngôi nha chung".
Tiếp bước niềm tin và sức mạnh Cách mạng tháng Tám/ Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh về " Không có gì quý hơn độc lập tự do" với thời kỳ hội nhập quốc tế/ Những vấn đề về văn hóa và phát triển theo Di chúc Bác Hồ
Rộn ràng lễ mừng cơm mới của đồng bào Si La/Giải mã ché thiêng của người Ê Đê
Những chỉ dẫn của Hồ Chí Minh về báo chí vẫn còn nguyên giá trị
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site