22:37 | 16/09/2012
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì đón nhận Bằng Di tích quốc gia

(LV) - Tối 16/9, tại huyện Hoàng Su Phì, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức lễ đón nhận Bằng chứng nhận Di tích quốc gia “Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì”.

Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Đón Bằng chứng nhận Di tích Quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì có tổng diện tích gần 765 ha, có ở hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn trên địa bàn huyện nhưng tập trung nhiều ở bản Luốc, bản Phùng, Hồ Thầu, Thông Nguyên, Nậm Ty, Sán Sả Hồ…

Lễ đón nhận Di tích cấp quốc gia Hoàng Su Phì là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh tinh thần lao động, sáng tạo của nhiều thế hệ các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện đã tạo góp công sức và trí tuệ của mình để tạo nên những thửa ruộng bậc thang đẹp như một bức tranh kỳ vĩ giữa cao nguyên địa đầu Tổ quốc.

Thừa ủy quyền Bộ văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Đàm Văn Bông đã trao Bằng Di tích quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì cho đại diện lãnh đạo chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì.

Sau lễ trao bằng là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Ruộng bậc thang bức tranh kỳ vĩ” với sự tham gia của 300 diễn viên, học sinh, các dân tộc sinh sống trên mảnh đất Hoàng Su Phì. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: chương I với chủ đề “Hoàng Su Phì miền quê mến yêu”. Chương II với chủ đề “Huyền thoài ruộng bậc thang”. Chương III với chủ đề “Quê em Hoàng Su Phì” đã tái hiện một bức tranh đa sắc màu văn hóa, ngợi ca và tôn vinh lớp lớp thế hệ các dân tộc Dao, Tày, Nùng, La Chí … trên mảnh đất Hoàng Su Phì suốt hàng trăm năm qua đã đoàn kết, sáng tạo, tạc dựng những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ, trở thành tài sản vô giá.

Trước đó, vào ngày 15/9, huyện Hoàng Su Phì đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng và Khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc toàn huyện lần thứ V năm 2012.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site