05:36 | 10/04/2014

Tạp chí Làng Việt - Tiếng nói từ “Ngôi nhà chung”

(LV) - Năm nay, cùng với các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 5 năm thực hiện Quyết định số 1668/ QĐ-TTg ngày 17/11/2008 của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam” (19/4/2009 - 19/4/2014); Tạp chí Làng Việt kỷ niệm 5 năm ngày ra số đầu (10/4/2009 - 10/4/2014) với những dấu ấn quan trọng góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc.

>>> Lời Toà soạn 

>>> “Người con của Làng” 

>>> Làng Việt - Diễn đàn tin cậy của cộng đồng các dân tộc Việt Nam

Ngày 10/7/2008 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 95/2008/QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam; trong đó cơ cấu tổ chức có Tạp chí Làng Việt là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Ngày 22/12/2008 Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 1914/GP - BVHTT về việc cấp giấy phép hoạt động báo chí cho Tạp chí Làng Việt, thuộc Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Tạp chí Làng Việt tới tay đồng bào các dân tộc
Tạp chí Làng Việt tới tay đồng bào các dân tộc.

Ngày 10/4/2009, Tạp chí Làng Việt đã chính thức ra số đầu. Sự ra đời của Tạp chí Làng Việt là “tiếng nói chung” của đồng bào 54 dân tộc Việt Nam, giới thiệu các nét văn hóa dân gian độc đáo, các điểm du lịch hấp dẫn trên khắp mọi miền đất nước, các hoạt động và sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam.

Từ khi thành lập đến nay, Tạp chí Làng Việt đã luôn bám sát tôn chỉ mục đích, phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị xã hội quan trọng, góp phần tuyên truyền phục vụ kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Để giới thiệu ngày càng đầy đủ về giá trị di sản văn hoá dân tộc và các hoạt động tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, đồng thời đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc từ xuất bản 2tháng/1 số, năm 2012 Tạp chí Làng Việt đã tăng kỳ phát hành lên 1tháng/1số và tăng số lượng phát hành hàng tháng.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL chúc mừng Tạp chí nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Lãnh đạo Bộ VHTTDL chúc mừng Tạp chí nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tạp chí Làng Việt thường xuyên phối hợp với các tỉnh/thành phố các đơn vị, địa phương trong cả nước thực hiện các chuyên đề về văn hoá, du lịch, quảng bá hình ảnh của đất nước, những giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể góp phần thực hiện chủ trương xã hội hoá các hoạt động, đồng thời chú trọng đến công tác quảng bá, phát hành: Tham gia Ngày hội báo Xuân tại Hà Nội và một số địa phương trong cả nước; trưng bày giới thiệu tại: Triển lãm - Hội chợ sản phẩm và du lịch; Triển lãm 40 năm ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh… Phát hành Tạp chí đến với các địa phương, đồng bào các dân tộc, vùng sâu vùng xa, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo, gửi tặng cán bộ, chiến sĩ Quần đảo Trường Sa và trưng bày giới thiệu, quảng bá nhân dịp tổ chức “Tuần Văn hóa Việt Nam” tại CHDCND Lào.

Tham gia giới thiệu, quảng bá trong “Tuần Văn hoá Việt Nam” tại CHDCND Lào
Tham gia giới thiệu, quảng bá trong “Tuần Văn hoá Việt Nam” tại CHDCND Lào.

Tháng 7/2010, Trang thông tin điện tử (langvietonline.vn) chính thức ra mắt, góp thêm một kênh thông tin hữu hiệu quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam đặc biệt là hoạt động của các cộng đồng dân tộc Việt Nam và các sự kiện thường niên tổ chức tại “Ngôi nhà chung” - Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước. Trang thông tin điện tử langvietonline.vn đã đáp ứng được nhu cầu thông tin cho độc giả, không ngừng nâng cao chất lượng, cập nhật tin bài kịp thời, đảm bảo tính chính xác. Vì vậy lượng truy cập của độc giả cũng tăng lên theo thời gian với gần 16 triệu lượt.

Lễ ra mắt Trang thông tin điện tử langvietonline.vn
Lễ ra mắt Trang thông tin điện tử langvietonline.vn.

Trang thông tin điện tử (Langvietonline.vn) đã thay đổi đáng kể sau khi triển khai Kế hoạch phát triển nội dung, bổ sung một số chuyên mục, chuyên đề bám sát các hoạt động của Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch như: Năm Gia đình Việt Nam 2013, Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013, ASIAD18 - Việt Nam 2019, 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2014), Di sản UNESCO, Festival Huế. Đặc biệt chuyên mục “Mỗi tuần một chuyện” đã thu hút được sự quan tâm của độc giả và đã có những ý kiến phản hồi, đóng góp xây dựng và trao đổi thông tin hữu ích.

Tạp chí Làng Việt đã được Cục Thông tin và Công nghệ Quốc gia - Bộ Khoa học và công nghệ cấp Mã số chuẩn quốc tế (ISSN 0866 - 7926).

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, Tạp chí Làng Việt đã tạo điều kiện để cán bộ, biên tập viên, phóng viên tạp chí tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ và thường xuyên trao đổi nghiệp vụ với các báo, tạp chí, cộng tác viên.

Thời gian 5 năm chưa phải là nhiều, Tạp chí Làng Việt đã luôn đoàn kết, nhất trí, nỗ lực phấn đấu, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2009 đến 2013, Tạp chí Làng Việt liên tục được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”. Cán bộ, biên tập viên, phóng viên liên tục được tặng Bằng khen, Giấy khen. Đó là nguồn động viên lớn để Tạp chí Làng Việt tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Lệ Huyền

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site