08:01 | 11/04/2014

Hội Cựu chiến binh Bộ VHTTDL hành hương về thăm chiến trường Điện Biên Phủ

(LV) - Đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa và thiết thực của Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trong năm 2014 nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta, phát huy bản chất tốt đep của “Anh Bộ đội Cụ Hồ” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, công cuộc CNH-HĐH đất nước.

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2014 của Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2014); nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong các cuộc kháng chiến giữ nước; được sự đồng ý của Lãnh đạo Hội Cựu chiến binh Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, từ ngày 04/4 đến ngày 07/4/2014, Hội Cựu chiến binh Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cho các đại biểu Cựu chiến binh hành hương về nguồn, thăm chiến trường xưa, thăm di tích lịch sử - cách mạng ở tỉnh Điện Biên.

Tham gia đoàn công tác Cựu chiến binh Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch có 42 đồng chí là hội viên có nhiều thành tích công tác Hội ở các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (do đồng chí Nguyễn Hữu Giới - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ - Chánh Văn phòng Hội Cựu chiến binh Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch làm Trưởng đoàn).

Trong 02 ngày tham quan và làm việc tại tỉnh Điện Biên, đoàn công tác Cựu chiến binh Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã dâng hương tại Nghĩa trang độc lập (TP. Điện Biên Phủ); đi thăm các di tích: lịch sử-cách mạng: Tượng đài Chiến thắng; Hầm Đờ-Cátxtri, Bảo tàng Điện Biên, Đồi A1, Khu di tích Mường Phăng … và giao lưu với đồng bào các dân tộc ở Bản Mển, Bản Him Lam II (TP. Điện Biên Phủ).

Đặc biệt Đoàn công tác Cựu chiến binh Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ và quan tâm mọi mặt của Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên; Lãnh đạo Thư viện tỉnh Điện Biên dành cho Đoàn trong thời gian ở thăm Điện Biên.

Hữu Giới (Văn phòng Hội CCB Bộ)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site