15:20 | 15/06/2014

Ra quân tuyên truyền lưu động về chủ đề biên giới và biển đảo Việt Nam

(LV) - Trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc, Việt Nam luôn nhất quán sử dụng các biện pháp hòa bình và tận dụng mọi cơ hội, đối thoại để giải quyết tình hình hiện nay một cách hòa bình.

>>> Không chấp nhận “hữu nghị viển vông” và “hoà bình lệ thuộc” 

>>> Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Độc lập, tự do của dân tộc mới thứ là quý nhất 

Tiết mục văn nghệ trong buổi lễ ra quân
Tiết mục văn nghệ trong buổi lễ ra quân.

Ngày 14/6, tại Quảng Ngãi, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền lưu động biên giới và biển đảo Việt Nam với sự tham gia của 11 đội tuyên truyền đến từ 11 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đăk Lăk, Gia Lai và Kon Tum; riêng tỉnh Quảng Ngãi có hàng chục xe lưu động của các huyện tham gia.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: Từ đầu tháng 5/2014, Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trên thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam, đồng thời vi phạm tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) năm 2002 và Công ước Luật Biển năm 1982. Hành động này làm cho “Hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở biển Đông - mối quan tâm của ASEAN, của khu vực và thế giới đang bị đe dọa nghiêm trọng”. Việt Nam có đầy đủ bằng chính lịch sử khẳng định chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Cũng theo Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc, Việt Nam luôn nhất quán sử dụng các biện pháp hòa bình và tận dụng mọi cơ hội, đối thoại để giải quyết tình hình hiện nay một cách hòa bình. Nhân dân Việt Nam tin tưởng rằng, trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền ở biển Đông, các nước trong khu vực, bạn bè khắp năm châu, những người yêu chuộng hòa bình ở Trung Quốc đều nói lên tiếng nói chính nghĩa bảo vệ Việt Nam.

Sau khi Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ra lệnh phát động, các đoàn xe tuyên truyền lưu động xuất phát từ cảng Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi đi qua các tuyến đường chính của thành phố Quảng Ngãi, đến huyện Đức Phổ, phía nam tỉnh Quảng Ngãi và sau đó đi ngược lại về phía biển, mang theo nhiều tranh cổ động tuyên truyền của các họa sỹ từ khắp mọi miền đất nước, chuyển tải thông điệp khẳng định chủ quyền biển đảo là thiêng liêng với mỗi người dân Việt Nam.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site