21:21 | 23/06/2014

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Vận mệnh đất nước gắn với vận mệnh mỗi gia đình

(LV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Nhà và Nước, Gia đình và Tổ quốc luôn bó bện, không thể tách rời. Vận mệnh của đất nước gắn với vận mệnh của mỗi gia đình, của đại gia đình 54 dân tộc Việt Nam.

>>> Tái hiện Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa tại "Ngôi nhà chung" 

>>> Quá tham vọng, Trung Quốc không giấu nổi mưu sâu 

>>> Đại gia đình các dân tộc Việt Nam với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc 

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh trong buổi gặp mặt đại diện gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra chiều ngày 23/6 tại Hà Nội. Đây là các gia đình đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Đà Nẵng, có người thân đang ngày đêm bám biển, mưu trí, dũng cảm thực thi nhiệm vụ ở vùng biển Hoàng Sa, nơi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp mặt
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TT

Đến dự sự kiện có ý nghĩa thiết thực này và trực tiếp trao quà, học bổng cho người thân, con em các gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư còn có Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Vũ Trọng Kim; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh; Thiếu tướng, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam Nguyễn Văn Tương cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương...

Buổi gặp mặt này là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay với chủ đề "Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương" do Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tổ chức. Buổi gặp mặt cũng là hoạt động thiết thực trong bối cảnh cả nước hướng về Biển Đông, nơi có lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư của Việt Nam cùng bà con ngư dân đang thực thi nhiệm vụ, góp phần động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ vững tâm đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà cho các gia đình chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà... Ảnh: TT

Trong không khí thân mật, ấm áp tình cảm gia đình, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm nay diễn ra trong bối cảnh cả nước đang hướng về biển Đông với tinh thần quyết tâm bảo vệ biển đảo, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép và gây hấn trong vùng biển Việt Nam. Buổi gặp mặt đại diện các gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư được tổ chức với mong muốn chia sẻ tình cảm, trách nhiệm với các gia đình có người thân đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới biển đảo của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình tiếp tục quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; tiếp tục quan tâm tới các gia đình chiến sỹ cảnh sát biển, kiểm ngư trên cả nước; tuyên truyền, giáo dục truyền thống hiếu thuận, nhân ái, tận trung với đất nước của gia đình Việt Nam, hướng tới bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ quyền Tổ quốc theo đúng luật pháp của Việt Nam, phù hợp với luật pháp quốc tế.

và chụp hình lưu niệm cùng các gia đình
... và chụp hình lưu niệm cùng các gia đình chiến sĩ cảnh sảt biển, kiểm ngư. Ảnh: TT

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã tặng quà cho các gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư. Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… cũng đã có những phần quà và học bổng dành cho con em các gia đình cảnh sát biển, kiểm ngư, qua đó góp phần động viên các chiến sỹ cảnh sát biển, kiểm ngư viên đang đấu tranh nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc hòa bình, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Song Nguyên



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site