12:58 | 06/09/2014

Tuần “Đại đoàn kết ASEAN- Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”: Nâng cao vai trò của Việt Nam trong hợp tác ASEAN

(LV) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn trong phiên họp thứ nhất Ban Tổ chức Tuần “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” diễn ra chiều ngày 05/9 tại Hà Nội.

>>> Tổ chức Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" 

Tại cuộc họp, ông Lâm Văn Khang - Phó Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam báo cáo các nội dung liên quan tới công tác tổ chức sự kiện mang tầm cỡ khu vực lần đầu tiên diễn ra tại Ngôi nhà chung.

Theo đó, Tuần “Đại đoàn kết ASEAN- Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” sẽ diễn ra từ ngày 18/11 - 23/11/2014 với nhiều hoạt động giới thiệu di sản văn hóa các nước ASEAN và quảng bá du lịch Việt Nam nói chung, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam nói riêng. Sự kiện có sự tham dự của đại diện ngoại giao và các đoàn nghệ thuật của các nước ASEAN. Về phía Việt Nam sẽ có sự tham gia của đại diện cộng động các dân tộc: Mông, Thái, Chăm, Gia Rai, Giẻ Triêng, Ê Đê… với nhiều chương trình đặc sắc.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi, đóng góp ý kiến vào kế hoạch tổ chức Tuần “Đại đoàn kết ASEAN- Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” để hoàn thiện và tổ chức triển khai thực hiện.

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: TTD

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn ghi nhận và tiếp thu ý ‎ kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời khẳng định, Tuần “Đại đoàn kết ASEAN- Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” là hoạt động có ‎ ‎nghĩa văn hóa, chính trị lớn trong khu vực, nâng cao vai trò của Việt Nam trong hợp tác ASEAN.

Cũng theo Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là đơn vị đã thực hiện thành công nhiều sự kiện văn hóa tầm quốc gia, có đủ kinh nghiệm để tổ chức tốt sự kiện này. Tuy nhiên, để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp, cần có sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan.

Về phía Ban Tổ chức sẽ có sự phân công công việc cụ thể và xin ý kiến đóng góp của các thành viên, sớm hoàn thiện nội dung chương trình, kế hoạch cụ thể trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt, đẩy nhanh công tác tuyên truyền quảng bá các hoạt động của sự kiện này, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 06/8/2014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Kế hoạch số 2618/KH-BVHTTDL về việc tổ chức Tuần “Đại đoàn kết ASEAN- Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”. Đây là hoạt động giao lưu văn hóa giữa các nước ASEAN nhằm tăng cường sự hiểu biết, gắn kết các quốc gia, tiến tới xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình, thịnh vượng, và đây cũng là cơ hội để các nước ASEAN quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và những giá trị văn hóa tiêu biểu, những nỗ lực trong bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa của các nước ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng…

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site