20:55 | 16/09/2014

Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

(LV) - Ngày 16/9/2014, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm bảo tồn và phát huy giá trị (1969 - 2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

>>> Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc

>>> Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch: 45 năm bảo tồn và phát huy Di sản Hồ Chí Minh

>>> Tổ chức Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên thừa lệnh Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng nhất cho Khu Di tích
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên thừa uỷ quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Khu Di tích.

Tại buổi lễ, Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, ông Nguyễn Văn Công nhấn mạnh: Khu Di tích là nơi Bác Hồ đã sống, làm việc trong 15 năm cuối của cuộc đời, nơi Người dưỡng bệnh và trút hơi thở cuối cùng. Với đầy đủ ý nghĩa quan trọng và những giá trị to lớn đó, Khu Di tích đã để lại ấn tượng sâu đậm trong triệu triệu trái tim người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. 45 năm sau ngày Bác đi xa, Khu Di tích luôn là nơi hội tụ những giá trị nhân văn cao cả, tư tưởng, phản ánh tấm gương đạo đức của Bác.

Với tình cảm kính yêu Người, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, tập thể cán bộ, viên chức và người lao động Khu Di tích quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó: bảo vệ, bảo quản, giữ gìn dài lâu, nguyên vẹn và phát huy giá trị một di tích đặc biệt về Bác Hồ để phục vụ các thế hệ người Việt Nam và bạn bè quốc tế đến tham quan, nghiên cứu, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ghi nhận những thành tích mà Khu Di tích đã đạt được, cùng với nhiều Bằng khen của Chính phủ, Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ VHTTDL, Khu Di tích đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động.

Các cá nhân và tập thể được trao tặng bằng khen
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được trao tặng Bằng khen.

Nhân kỷ niệm 45 năm bảo tồn và phát huy giá trị Khu Di tích, thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã trao tặng Khu Di tích Huân chương Độc lập hạng Nhất, ghi nhận những đóng góp xuất sắc của Khu Di tích trong 45 năm qua.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho ông Trần Viết Hoàn, nguyên Giám đốc Khu Di tích; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho hai tập thể (Phòng Bảo quản Di tích, Phòng Tuyên truyền Giáo dục) thuộc Khu Di tích, trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho ông Tạ Quang Ngọc, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản và nhiều tập thể, cá nhân thuộc Khu Di tích.

Biểu dương những thành quả của Khu Di tích 45 năm qua, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên khẳng định, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch luôn giữ vững và phát huy vai trò là di tích đầu hệ trong hệ thống các di tích lưu niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cả nước.

Có được thành tích này là nhờ đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ lãnh đạo đã đưa Khu Di tích từng bước phát triển, đóng góp cho sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc nói chung, đặc biệt là đã tích cực góp phần trong công tác nghiên cứu, tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh; đóng góp to lớn trong đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người.

Thứ trưởng đề nghị Khu Di tích cần tiếp tục phát huy thế mạnh để làm tốt hơn nữa việc giới thiệu tới đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế đến tham quan, tìm hiểu và học tập về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, hội nhập quốc tế; kết nối với các bảo tàng, di tích trong cả nước... trong thực hiện nhiệm vụ quan trọng được giao phó.

Vũ Minh




Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site