06:11 | 08/10/2014

Điều chỉnh tiến độ 7 dự án của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

(LV) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các chủ đầu tư thực hiện các dự án theo đúng tiến độ đã được điều chỉnh.

>>> “Làng Việt” và vai trò kết nối du lịch Hà Thành 

>>> Để “Làng” xứng tầm trung tâm văn hoá quốc gia 

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có các văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin kéo dài tiến độ các dự án thành phần của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Theo đó, thực hiện Quyết định số 540/QĐ-TTg ngày 12/5/2008 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch đầu tư phát triển Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đến năm 2015, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt thực hiện 9 dự án thành phần. Tuy nhiên, do nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp hàng năm có hạn nên đến nay mới triển khai được 7 dự án, còn 2 dự án chưa khởi công.

Đối với 7 dự án đang thực hiện đầu tư, do nguồn ngân sách nhà nước cấp không đạt kế hoạch nên tiến độ thực hiện các dự án đã bị kéo dài. Hiện trong 7 dự án này có dự án chỉ thực hiện được 20%, có dự án đã thực hiện được 95%.

Tương lai, nơi đây sẽ thực sự là điểm đến văn hoá của nhân dân Thủ đô và du khách (trong ảnh: Không gian văn hoá dân tộc Bah Nar được tái hiện tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam)
Tương lai, nơi đây sẽ thực sự là điểm đến văn hoá của nhân dân Thủ đô và du khách (trong ảnh: Không gian văn hoá dân tộc Bah Nar được tái hiện tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam). Ảnh: Hà Tuấn

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét được điều chỉnh tiến độ thực hiện 7 dự án này. Thời gian kéo dài nhanh nhất đến cuối năm 2015, chậm nhất đến cuối năm 2019 tùy theo từng dự án.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý điều chỉnh tiến độ thực hiện 7 dự án trên theo đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng thời, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cân đối, bố trí vốn trong kế hoạch 2015 và kế hoạch trung hạn (2016-2020) để thực hiện và hoàn thành các dự án, đưa vào sử dụng nhằm phát huy hiệu quả.

Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam được xây dựng tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội (có tổng diện tích 1544 ha) với mục tiêu là trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tính quốc gia, nơi tập trung tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam; tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau, giáo dục lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước của công dân Việt Nam; tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và trao đổi văn hóa với các dân tộc trên thế giới; phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch và nghiên cứu của nhân dân trong nước và du khách quốc tế…

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site