12:51 | 21/10/2014

Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ hiện đại cho DN Việt Nam

(LV) – Như tin đã đưa, ngày 20/10 đoàn đại biểu doanh nghiệp đổi mới Liên bang Nga trong khuôn khổ Dự án “Nga - Việt Nam: Nền kinh tế mới" đã chính thức tới thăm Việt Nam.

>>> Đoàn doanh nghiệp đổi mới LB Nga thăm Việt Nam

Nhân dịp này, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã tổ chức cuộc họp báo về chuyến thăm Việt Nam lần thứ 6 của đoàn.

Tại cuộc họp báo, bà Strozhaeva Lubov Viktorovna – Chủ nhiệm dự án “Nga - Việt Nam: Nền kinh tế mới”, Trưởng Đoàn đại biểu Doanh nghiệp Đổi mới Liên bang Nga cho biết: “Quá trình đối thoại của các bên tham gia hợp tác công nghệ giữa hai nước qua việc thực hiện dự án “Nga - Việt Nam: Nền kinh tế mới” đang phát triển tích cực. Số lượng các công ty Nga ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam và sẵn sàng chuyển giao các công nghệ hiện đại cho các cơ quan, ban, ngành, công ty của Việt Nam”.

Họp báo giới thiệu chuyến thăm của Đoàn đại biểu Doanh nghiệp đổi mới Liên bang Nga.
Họp báo giới thiệu chuyến thăm của Đoàn đại biểu Doanh nghiệp đổi mới Liên bang Nga. Ảnh: Thanh Trà

Trong khuôn khổ các chuyến thăm thường xuyên tới Việt Nam 5 lần trước, hai bên đã tổ chức nhiều hội nghị và hội thảo bàn tròn tại các bộ, ngành của Việt Nam với sự tham gia của các lãnh đạo nhiều công ty hai nước, tiến hành các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc giữa các thành viên trong đoàn Liên bang Nga với các cấp của các bộ, ngành hữu quan và các hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam. Kết thúc các hoạt động đó, hai bên đã ký nhiều hợp đồng về hợp tác thương mại, chuyển giao công nghệ, thành lập được các cơ sở sản xuất và các liên doanh hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

Từ năm 2012, dưới sự bảo trợ của Viện Đuma Quốc gia thuộc Quốc hội Liên bang Nga, Hiệp hội Các khu vực Đổi mới và Trung tâm Đối tác Chiến lược Nga cùng sự giúp đỡ, tham gia của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, ngành hữu quan khác và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Việt Nam và Nga đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm tăng cường quan hệ kinh tế - thương mại trong lĩnh vực công nghệ, trong đó có dự án “Nga – Việt Nam: Nền kinh tế mới”.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần này, Đoàn đại biểu Doanh nghiệp Đổi mới Liên bang Nga với sự có mặt của đại diện của các công ty công nghệ cao của Nga thuộc nhiều ngành nghề và nhiều loại hình hoạt động khác nhau sẽ làm việc tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn sẽ có các cuộc tiếp xúc giữa lãnh đạo các công ty công nghệ cao của Nga với các đại diện có thẩm quyền trong ban lãnh đạo của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Việt Nam, của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công an, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Nhiệt đới Nga-Việt, Ngân hàng Việt-Nga, Viện Nghiên cứu và Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, các viện nghiên cứu chuyên ngành thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Hoài Nam

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site