17:04 | 23/11/2014

Tác giả “Gian truân chỉ là thử thách” giao lưu cùng sinh viên Huế

(LV) – Ngày 22/11, tại trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đã diễn ra buổi giao lưu với tên gọi “Gieo niềm tin cuộc sống” giữa tác giả Hồ Văn Trung với sinh viên của trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Huế.

Tác giả Hồ Văn Trung tại buổi giao lưu
Tác giả Hồ Văn Trung tại buổi giao lưu. Ảnh: Huy Sơn

Hồ Văn Trung là một người có cuộc đời khá đặc biệt. Sinh ra và lớn lên ở làng quê La Khê, xã Hương Vinh, Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Ngay từ khi vừa mới sinh ra, Hồ Văn Trung đã sớm phải gánh chịu nỗi mất mát quá lớn: buổi sáng mẹ anh đau xé lòng khi hay tin chồng mất thì buổi chiều mẹ đón nhận tiếng khóc chào đời của anh. Chịu cảnh mồ côi ngay từ lúc lọt lòng nhưng cuộc đời không làm Hồ Văn Trung ngã gục; mà chính những khó khăn, mất mát đó đã tôi rèn anh trở thành một doanh nhân thành đạt như ngày hôm nay. Tinh thần ý chí, nghị lực của Hồ Văn Trung sẽ là tấm gương để các bạn trẻ học tập, nhất là trong thời gian gần đây khi có nhiều bạn trẻ đang bị khủng hoảng về niềm tin, lối sống.

Từ một cậu bé chăn trâu, Hồ Văn Trung đã trở thành ông chủ của tập đoàn TrangsGroup có trụ sở và chi nhánh khắp nơi trên thế giới như: Úc, Mỹ, Anh, Việt Nam, Africa… Một điều đáng quý ở Hồ Văn Trung, ấy là khi đã thành danh ở xứ người, thì anh vẫn không quên Việt Nam - nơi đã cho anh dáng vóc và hình hài. Anh trở về nước với hoài bão giúp cải thiện đất nước tốt hơn, nâng cao đời sống người dân và hy vọng họ sẽ tạo ra trên quê hương mình những thay đổi tích cực. Chuyển giao tập đoàn lại cho các con của mình, giờ đây Hồ Văn Trung quyết định trở về Việt Nam cùng với quỹ từ thiện Trangs Foundation của tập đoàn TrangsGroup, mang tấm lòng của mình chia sẻ với xã hội.

Đông đảo sinh viên của Huế đã đến tham dự chương trình Gieo niềm tin cuộc sống
Đông đảo sinh viên của Huế đã đến tham dự chương trình Gieo niềm tin cuộc sống. Ảnh: Huy Sơn

Hiện tại, anh đang làm thủ tục để quỹ từ thiện Trangs Foundation được phép hoạt động tại Việt Nam. Song song với đó, vào cuối tháng 3 năm nay, cùng với một số nhà hảo tâm ở TP.Huế, doanh nhân Hồ Văn Trung đã thành lập Quán cơm Xã hội tại địa chỉ 71A Đào Tấn, TP.Huế. Quán phục vụ vào buổi trưa, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. Mỗi ngày cung cấp 200 suất ăn tương đối đầy đủ chất dinh dưỡng và hợp vệ sinh với giá bán chỉ 5.000 đồng/suất, cơm thêm miễn phí.

Tác giả Hồ Văn Trung chia sẻ: “Bằng việc mở quán cơm từ thiện và những hoạt động xã hội sau này, tôi muốn được đền đáp lại ân tình mà ngày xưa tôi đã nhận được từ xã hội. Chính những ân tình của xã hội, của bà con láng giềng ngày đó đã giúp tôi có được thành công như ngày hôm nay”.

Tự truyện “Gian truân chỉ là thử thách” (First News và NXB Thuận Hóa ấn hành) được tác giả Hồ Văn Trung viết bằng cả tấm lòng của mình về chặng đường gian khổ và đầy khốc liệt trong quá khứ trước khi trở thành ông chủ của một tập đoàn danh tiếng.

Chị Minh Nguyệt trao tặng học bổng cho 10 sinh viên vượt khó học tập
Bà Minh Nguyệt, Tổng GĐ Tập đoàn TrangsGoup trao tặng học bổng cho 10 sinh viên vượt khó học tập. Ảnh: Huy Sơn

Tại buổi giao lưu, ông chủ của tập đoàn TrangsGroup đã chia sẻ về ý chí, nghị lực vượt khó trong cuộc sống với đông đảo sinh viên. Từ chính câu chuyện của mình, từ những khó khăn, thách thức đã trải qua, ông Hồ Văn Trung mong muốn truyền cảm hứng và ý chí nghị lực sống tới các bạn trẻ ngày hôm nay, giúp giới trẻ lạc quan và vững vàng vượt qua thử thách trong cuộc sống.Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên đặt câu hỏi, trao đổi về những trải nghiệm cuộc sống và con đường đi đến thành công của doanh nhân Hồ Văn Trung.

Trong buổi giao lưu, tác giả Hồ Văn Trung đã dành tặng gần 1.000 cuốn tự truyện "Gian truân chỉ là thử thách" cho các bạn sinh viên tham dự. Vợ ông – bà Minh Nguyệt (hiện là Tổng Giám đốc của Tập đoàn TrangsGoup tại Việt Nam) trao 10 suất học bổng mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các sinh viên vượt khó đạt thành tích cao trong học tập. Những suất học bổng này mang ý nghĩa động viên, chia sẻ về tinh thần, nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều đồng lực để có thể đạt được kết quả cao trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội sau này.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site