16:00 | 11/12/2014

Khai mạc cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật dành cho học sinh THPT Hà Nội

(LV) – Ngày 11/12, tại trường THPT Chu Văn An, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức khai mạc cuộc thi Khoa học, Kỹ thuật dành cho học sinh THPT thành phố , năm học 2014 - 2015.

Cuộc thi năm nay có 85 đề tài của 151 học sinh thuộc 38 trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội tham dự. Trong đó, có 18 đề tài của 29 học sinh đến 16 trường THCS, 67 đề tài thuộc các trường THPT. Đây là những đề tài được chọn ra qua nhiều vòng thi cấp trường, cấp quận huyện, cụm trường.

Các đề tài tham gia cuộc thi lần này thuộc 17 lĩnh vực: Hóa học, Hóa sinh, Khoa học xã hội và hành vi, Khoa học môi trường, Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện và cơ khí, Năng lượng và vận tải, Quản lý môi trường, Vật liệu công nghệ và sinh học, Vật lý và thiên văn học, Y học và khoa học sức khỏe, Khoa học động vật, Tế bào và Sinh học phân tử, Khoa học trái đất và hành tinh, Toán học, Vi trùng học, Khoa học thực vật.

PGĐ Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng trao cờ lưu niệm cho các trường tham gia Hội thi
PGĐ Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng trao cờ lưu niệm cho các trường tham gia Hội thi. Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội

Tại cuộc thi năm nay, tham dự đông nhất là HS Trường THPT Chu Văn An với 12 đề tài của 19 HS. Thứ hai là Trường THPT Hà Nội Amsterdam 10 đề tài với 18 HS tham dự. THPT Kim Liên, chuyên Nguyễn Huệ và Nguyễn Tất Thành mỗi trường có 5 đề tài. Đặc biệt, trường Tạ Quang Bửu, đại diện khối ngoài công lập có 1 đề tài.

Nhiều đề tài của các em học sinh đã gắn với các vấn đề thực tiễn của đời sống như đề tài của các em THCS Phú Yên (huyện Phú Xuyên) về đánh giá khả năng sinh trưởng và hiệu quả kinh tế của vịt siêu thịt thương phẩm sử dụng nguồn thức ăn từ trứng loại thải sau ấp nở; nhóm học sinh THCS Thị trấn (Quốc Oai) với đề tài ảnh hưởng của Gameonline đối với học sinh THCS thị trấn Quốc Oai; đề tài về tìm hiểu tâm lý các bạn học sinh chưa ngoan và một số biện pháp giải quyết… Hay các đề tài về: “Mục tiêu nghề nghiệp – con đường đi đến thành công”; “Ảnh hưởng của điện ảnh Hàn Quốc đến hành vi ứng xử của thanh thiếu niên”; “Xâm hại tình dục trẻ em - Nỗi đau và những hệ lụy”; “Cách nhìn nhận của học sinh THPT về tình yêu đồng giới”…

Được biết, kết quả cuộc thi sẽ được Sở GD&ĐT Hà Nội công bố vào ngày 12/12/2014.

Hoàng Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site