17:27 | 19/01/2015

Tọa đàm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh – 10 năm hội nhập và phát triển

(LV) - Trong khuôn khổ Đại lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh (21/1/2005- 21/1/2015), ngày 19/1/2015, tại Quảng Ninh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức tọa đàm “Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh – 10 năm hội nhập và phát triển”.

>>> Tưởng niệm 706 năm ngày Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập Niết bàn

>>> Họp báo Đại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh

Tọa đàm đã đón nhận sự quan tâm của đông đảo các đại biểu đến từ Hội đồng trị sự Phật giáo Việt Nam, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và các giáo đại diện tăng ni phật tử đến từ các địa phương khác cũng như đông đảo đại diện các ban, ngành có liên quan và nhân dân địa phương tham dự.

Tọa đàm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh – 10 năm hội nhập và phát triển
Tọa đàm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh – 10 năm hội nhập và phát triển. Ảnh: Lê Bình

Trong khuôn khổ toạ đàm, các tham luận tập trung làm rõ 3 nội dung cơ bản: Tình hình phật giáo Quảng Ninh trước khi thành lập ban trị sự, ý nghĩa to lớn của việc thành lập ban trị sự; những thành tựu cơ bản của phật giáo Quảng Ninh đạt được trong 10 năm và đóng góp của phật giáo Quảng Ninh với phật giáo cả nước và các lĩnh vực trong đời sống xã hội; nhìn lại 10 năm rút ra bài học lý luận và thực tiễn, đồng thời đề ra mục tiêu có tính định hướng chiến lược để phật giáo Quảng Ninh phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Hòa Thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam nhấn mạnh: “Với địa thế đặc biệt, Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ninh là khu Thánh địa thiêng liêng, non thiêng Yên Tử, cái nôi Phật giáo thời Trần, cũng là Phật giáo Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử gần 1000 năm thời cận và lịch sử”.

Khởi đi từ một con số khiêm tốn có hơn 56 cơ sở Tự viện, 63 Tăng Ni, Ban Trị sự 2 vị, ngày nay đã có trên 500 Tăng Ni, 152 cơ sở tự viện và gần 150 nghìn tín đồ Phật tử và Ban Trị sự là 47 thành viên. Phật giáo Quảng Ninh ngày nay như một con rồng vàng Châu Á nói chung, Phật giáo Việt Nam nói riêng đang trỗi dậy, vươn cao trong thời đại mới, hội nhập và phát triển, góp phần phát triển Phật giáo Việt Nam trong hiện tại và tương lai.

Linh Khánh

 

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site