09:34 | 21/01/2015

Bia Đại Việt Pilsner chính thức ra mắt

(LV) - Ngày 21/01/2015, Tập đoàn Hương Sen chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm đặc biệt - bia Đại Việt Pilsner, mang đậm màu sắc văn hóa 2 dân tộc Việt và Đức nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Đức (1975 – 2015).

>>> Sứ quán Đức đặt sản xuất bia kỷ niệm 40 năm Việt – Đức

Pilsner là dòng bia đặc biệt, do Josef Grol, một quý tộc người Đức ở xứ Bavaria tạo ra đầu tiên vào năm 1842 – đây cũng là thời điểm bia Pilsner bắt đầu trở nên nổi tiếng với hương vị đặc biệt cũng như màu vàng óng ánh của nó đã chiếm được cảm tình của tất cả những người sành bia từ Cộng hòa Séc, Đức, Tiệp ... Cho tới nay, Pilsner đã có mặt ở hơn 140 quốc gia và Pilsner đã chinh phục cả thế giới và không chỉ là bia, Pilsner được gìn giữ như một giá trị văn hóa.

Để nấu thành công loại bia này, Tập đoàn Hương Sen đã nhập khẩu các nguyên liệu đặc biệt từ Đức. Hai loại đại mạch dành riêng cho dòng bia Pilsner là Avangard Malt và Weyermann Malt. Nhiều loại hoa bia đã được kết hợp một cách khéo léo và cẩn trọng. Trong đó 2 dòng cơ bản quan trọng nhất là hoa bia tạo độ đắng - Extract Hercules và hoa bia tạo hương thơm - Hallertau Perle T45 cùng với dòng men đặc chủng thế hệ thứ 5 có tên là Weihenstephan.

Ông Alexander Haf, chuyên gia nấu bia từ Đức, người trực tiếp điều hành nấu mẻ bia đặc biệt này cho biết: “Tôi thật sự hài lòng về công tác chuẩn bị nguyên vật liệu chất lượng cao nhập khẩu từ Đức. Các chuyên gia Việt Nam đã tiếp nhận rất tốt kỹ thuật nấu dòng bia Pilsner đặc biệt này. Khó nhất là công đoạn đưa Hoa Bia vào đúng thời điểm đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật cần thiết. Các bạn đã làm rất tốt. Quá tuyệt vời! Xin cảm ơn tất cả.”

Dòng bia đặc biệt kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Đức Việt
Dòng bia đặc biệt kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Đức Việt .

Còn ông Hans-Jörg Brunner, Phó Đại sứ kiêm Tham tán Kinh tế tại Đại sứ quán Đức đã nói rằng: “Đức và Việt Nam kết nối với nhau trong nhiều lĩnh vực thông qua sự trao đổi chặt chẽ giữa hai nước cả về kinh tế và văn hóa. Trong sự giao lưu, kết nối đó có cả văn hóa ẩm thực mà thưởng thức bia là một trong những nét văn hóa của nhiều người Việt Nam và người Đức”.

Bia Đại Việt Pilsner ra đời với ý nghĩa như một sản phẩm ẩm thực cao cấp, chứa đựng những giá trị văn hóa cao nhất của sự kết hợp văn hóa, khoa học – kỹ thuật giữa hai quốc gia. Sản phẩm được nấu theo Luật bia Tinh Dòng lâu đời của người Đức với sự đầu tư sản xuất của người Việt, trên đất nước Việt Nam và mang tên Đại Việt, một trong những thời kỳ hưng thịnh và phát triển rực rỡ nhất trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam

Ông Trần Văn Sen, chủ tịch tập đoàn Hương Sen cho biết: Việc được đại diện ngành bia Việt Nam để sản xuất loại bia Kỷ niệm đánh dấu 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước là vinh dự lớn đối với Tập đoàn Hương Sen và cũng khẳng định uy tín cũng như trình độ sản xuất và công nghệ cao của nhà máy Bia Đại Việt nói riêng và của Việt Nam nói chung. Bia Đại Việt Pilsner là thành quả sáng tạo đầy đam mê của đội ngũ chuyên gia kỹ thuật người Đức và Việt Nam. Có thể nói, đây không chỉ đơn thuần là một dòng bia cao cấp đặc biệt, mà hơn thế nữa, đây là một tác phẩm nghệ thuật mang đậm sự giao thoa văn hóa Đức - Việt Nam“

Bia Đại Việt Pilsner được thiết kế đặc biệt với một bên là Logo Đại Việt, một bên là Logo kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Đức.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site