11:22 | 27/01/2015

Ngày hội Giáo dục Vương quốc Anh sau phổ thông và dự bị đại học

(LV) - Ngày hội Giáo dục Vương quốc Anh bậc Sau phổ thông và Dự bị đại học do Hội đồng Anh tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội (Khách sạn Pullman Hà Nội) và TP. Hồ Chí Minh (Khách sạn Pullman Sài Gòn Centre) trong hai ngày 7 – 8/2/2015.

Đây là sự kiện giáo dục Anh đầu tiên trong năm 2015 của Hội đồng Anh, mang đến cho phụ huynh và học sinh Việt Nam cơ hội gặp gỡ trực tiếp hơn 30 trường phổ thông, cao đẳng và đại học của Vương quốc Anh và tìm hiểu về các chương trình học tập sau phổ thông và dự bị đại học tại Vương quốc Anh, các chương trình lấy bằng của Vương quốc Anh tại Việt Nam cho học sinh từ độ tuổi Trung học Phổ thông cùng nhiều cơ hội học bổng hấp dẫn. Để đăng ký tham dự sự kiện, các bậc phụ huynh và các em học sinh truy cập trang http://duhocanh.eduk.vn.

Ngày hội là hoạt động thường niên của Hội đồng Anh
Ngày hội là hoạt động thường niên của Hội đồng Anh.

Sau khi đăng ký, phụ huynh và học sinh có thể tìm hiểu chi tiết về các trường sẽ tham dự sự kiện, nhiều cơ hội học bổng giá trị cao, từ 20% đến 100% học phí cho tới học bổng toàn phần. Trên trang web của sự kiện, các em học sinh cũng sẽ tìm được những lời khuyên hữu ích khi ứng tuyển các học bổng này, một trong số đó là: những học bổng cạnh tranh thường đòi hỏi ứng viên chuẩn bị sẵn sàng một bộ hồ sơ năng lực học tập trong 2 hoặc 3 năm gần đây (đã dịch sang tiếng Anh) đồng thời nghiên cứu kỹ về trường và khóa học mình quan tâm. Rất có thể, thí sinh sẽ được trường đề nghị phỏng vấn ngay tại sự kiện nếu hồ sơ thực sự thu hút.

Số lượng môn học ít và đi thẳng vào kiến thức nền tảng chuyên ngành lý giải tại sao chất lượng các khóa học sau phổ thông và dự bị đại học của Anh nổi tiếng thế giới. Rất nhiều sinh viên Việt Nam sau khi hoàn thành bậc học này tại Vương quốc Anh đã giành được học bổng từ những đại học danh tiếng bậc nhất thế giới như Oxford, Cambridge hay các trường nằm trong top 10 thế giới.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh và học sinh Việt Nam thường gặp khó khăn khi không thực sự hiểu về chương trình A-levels, Foundation, hay những khóa học theo hình thức hướng nghiệp khác của Vương quốc Anh. Những câu hỏi quen thuộc bao gồm: Chương trình nào phù hợp với tôi? Tôi đã học xong năm Nhất đại học có thể theo học chương trình này không? Quy trình học lên đại học như thế nào?

Đáp ứng nguyện vọng giải đáp những thắc mắc chính đáng này, Hội đồng Anh đã đăng tải một loạt bài viết hữu ích trên trang http://duhocanh.eduk.vn để phụ huynh và học sinh có được hiểu biết cần thiết về hệ thống giáo dục Anh trước khi đến tham dự triển lãm năm nay. Các bài viết như Các con đường vào Đại học Vương quốc Anh, Nên chọn môn gì để học ở khóa học A-levels, Yêu cầu nhập học của các khóa học dự bị chuyển tiếp vào đại học, v.v. sẽ giúp giải đáp những thắc mắc phổ biến của các bậc phụ huynh và học sinh Việt Nam.

Ngoài ra, những việc cần chuẩn bị cho con đi du học Anh ở lứa tuổi Trung học Phổ thông cũng là mối quan tâm hàng đầu của các vị phụ huynh trước khi quyết định gửi con theo học các khóa học sau phổ thông và dự bị đại học tại Vương quốc Anh. Để trang bị cho các bậc phụ huynh và các em học sinh những kiến thức quan trọng này, trước thềm sự kiện, một buổi Tư vấn với chủ đề “Chuẩn bị cho con sang Anh du học từ bậc THPT: Những điều phụ huynh cần biết” được tổ chức vào ngày 27 tháng Một trên báo điện tử Dân trí. Các vị phụ huynh và các em học sinh có thể gửi câu hỏi ngay từ hôm nay tới đường link http://bit.ly/dantri-duhocAnh2015

Đặc biệt, trong ngày diễn ra sự kiện, người tham dự còn được tham dự một buổi tọa đàm trực tiếp dành cho phụ huynh về chủ đề “Kế hoạch tài chính cho du học Anh”. Sự kiện sẽ mang tới cho khách tham dự cơ hội được trò chuyện trực tiếp với các khách mời của chương trình là phụ huynh đã có con du học tại Vương quốc Anh, chuyên gia tư vấn du học của Hội đồng Anh, các cựu du học sinh Anh để tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến kế hoạch tài chính thông minh, kinh nghiệm lựa chọn khóa học, trường học phù hợp với khả năng kinh doanh của từng gia đình.

Vương quốc Anh luôn được đánh giá là một trong các quốc gia có nền giáo dục phát triển bậc nhất trên thế giới, với các lựa chọn chuyên ngành học vô cùng phong phú và nhiều trường đại học danh tiếng trên toàn cầu. Ngày hội Giáo dục Vương quốc Anh bậc Sau phổ thông và Dự bị Đại học là hoạt động được Hội đồng Anh tổ chức thường niên tại Việt Nam.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site