23:00 | 15/04/2015

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam có 2,8 triệu hội viên

(LV) - Đây là thông tin được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội KHKTVN) cho biết tại buổi họp báo trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII diễn ra chiều 15/4 tại Hà Nội.

Với chủ đề “Đoàn Kết - Đổi mới - Trí tuệ - Phát triển” Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VII (Nhiệm kỳ 2015 – 2020) dự kiến tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 2 và 3/6/2015.

Trong nhiệm kỳ tới, Liên hiệp Hội KHKTVN sẽ tiếp tục phát huy vai trò, vị trí là tổ chức chính trị - xã hội trong việc tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam. Củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức Hội. Nâng cao năng lực và đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, nghề nghiệp của các hội thành viên và các tổ chức KH&CN trực thuộc triển khai các hoạt động thông tin và phổ biến kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu các điển hình, mô hình tốt. Đẩy mạnh hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng các tiến bộ KH&CN trong phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ môi trường. Phát triển mạnh công tác xã hội hóa hoạt động KH&CN, bảo vệ môi trường, giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển cộng đồng và xóa đói giảm nghèo. Thúc đẩy phát triển các hoạt động tôn vinh trí thức, khuyến khích và thúc đẩy sáng tạo KH&CN Việt Nam...

Liên hiệp Hội KHKTVN được thành lập theo Quyết định số 121/HĐBT ngày 29/7/1983 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ). Cho đến nay Liên hiệp Hội Việt Nam đã trải qua 6 kỳ đại hội. vào các năm 1983, 1988, 1994, 1999, 2004, 2010.

Trong suốt 6 nhiệm kỳ qua Liên hiệp Hội KHKT VN luôn củng cố, phát triển tổ chức và đẩy mạnh hoạt động của các hội thành viên, tham gia thực hiện xã hội hoá hoạt động khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, phát triển cộng đồng, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời, phát triển công tác vận động trí thức khoa học và công nghệ, thực hiện vai trò thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tăng cường hợp tác với các hội, các tổ chức phi chính phủ của các nước, tham gia các tổ chức khoa học và công nghệ của khu vực và quốc tế.

Trong nhiệm kì VI (nhiệm kỳ 2010 – 2015) vừa qua, hoạt động củng cố và phát triển tổ chức của Liên hiệp Hội KHKT VN đã có bước phát triển quan trọng. Tính đến hết năm 2014, Liên hiệp Hội Việt Nam đã có 140 hội thành viên, trong đó có 63 liên hiệp hội tỉnh, thành phố và 77 hội ngành toàn quốc, so với đầu nhiệm kỳ, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tăng 15 hội thành viên, trong đó tăng 8 Liên hiệp hội địa phương và 7 hội ngành toàn quốc. Các tổ chức KH&CN, chỉ tính các đơn vị trực thuộc Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam là 398, tăng 138 đơn vị so với nhiệm kỳ trước. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ VI, Liên hiệp Hội Việt Nam quan tâm đến việc nâng cao số lượng và chất lượng hội viên, nhất là những trí thức trẻ. Đến nay tổng số hội viên của toàn hệ thống đã có trên 2,8 triệu người, tăng gần một triệu so với nhiệm kỳ trước.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site