23:00 | 19/04/2015

“Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ IV năm 2015”

(LV) – Hưởng ứng Ngày người khuyết tật Việt Nam, ngày 18/4, tại Cung Thể thao Thanh niên Hà Nội, Hội LHTN Việt Nam Tp. Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội và Hội Thanh niên Khuyết tật Hà Nội tổ chức chương trình Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ IV năm 2015.

>>> Việt Nam hiện có tới 6,7 triệu người khuyết tật

>>> Diễn đàn người khuyết tật khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

>>> Rào cản giới trong tiếp cận dịch vụ với người khuyết tật 

Theo Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt, Ngày hội việc làm hòa nhập Người khuyết tật là dịp để tổ chức Đoàn - Hội cùng toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm sẻ chia, hỗ trợ cho người khuyết tật nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng trong cuộc sống. Qua đó nhằm đào tạo việc làm, tuyển dụng người lao động giúp người khuyết tật có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua khó khăn trở ngại trong cuộc sống và vươn lên hào nhập với cộng đồng.

Ký kết chương trình phối hợp dạy nghề miễn phí cho 250 người khuyết tật
Ký kết chương trình phối hợp dạy nghề miễn phí cho 250 người khuyết tật. Ảnh: Thu Ngà

Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung ý nghĩa dành cho người khuyết tật như: Tổ chức đăng ký học nghề miễn phí ngắn hạn cho 300 người khuyết tật (thời gian từ 10 ngày đến 3 tháng) theo Quyết định 1019/QĐ - TTg ngày 05/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012 - 2020”; Tuyển dụng, tuyển sinh học nghề cho 400 - 500 người khuyết tật với sự tham gia của 25 - 30 doanh nghiệp; Tư vấn sức khỏe miễn phí cho người khuyết tật; Quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm các cơ sở sản xuất của người khuyết tật; Tọa đàm mô hình doanh nghiệp tạo việc làm cho người khuyết tật.

Trong khuôn khổ ngày hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Trung ương Đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội, Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội kí kết chương trình phối hợp dạy nghề miễn phí 250 người khuyết tật (mỗi suất trị giá 4 triệu đồng).

Tại Ngày hội, Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm tới các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, câu lạc bộ thanh niên khuyết tật tham gia. Dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội tặng 16 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật.

Thái Sơn

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site