21:00 | 21/08/2015

Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiến hành Đại hội thi đua yêu nước lần III

(LV) – Ngày 21/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiến hành Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020.

>>> 4.500 tỷ cho dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng

>>> Đoàn Thanh niên Ngành điện hưởng ứng Giờ Trái đất

Phó Thủ tướng Chính Phủ Hoàng Trung Hải; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng; Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng; Chủ tịch Tập đoàn EVN Dương Quang Thành; TGĐ EVN Đặng Hoàng An; Chủ tịch CĐ ĐLVN Khuất Quang Mậu và hơn 400 điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước của EVN đã tới dự.

Báo cáo tại Đai hội, Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết, trong những năm qua, Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thành viên bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn, của đơn vị và yêu cầu thực tế nhằm cụ thể hóa những chủ trương và có biện pháp tích cực để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 21/5/2004 và Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng. Thường xuyên chỉ đạo việc triển khai, quán triệt Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các đơn vị và từng CBCNV người lao động để nâng cao hơn nữa nhận thức về công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn hiện nay. Việc quán triệt tinh thần các văn bản quy phạm pháp luật về thi đua, khen thưởng đã góp phần khẳng định vai trò, vị trí của công tác thi đua, khen thưởng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Tập đoàn nói chung và từng đơn vị thành viên nói riêng.

Đại hội thi đua yêu nước lần III Tập đoàn Điện lực Việt Nam
Đại hội thi đua yêu nước lần III Tập đoàn Điện lực Việt Nam . Ảnh: NH

Lãnh đạo Tập đoàn thường xuyên bám sát kế hoạch, nội dung hoạt động về công tác thi đua – khen thưởng của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương và Bộ Công Thương, kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo trong toàn ngành như: Chỉ thị liên tịch số 2883 ngày 10/8/ 2011 của Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và kế hoạch 5 năm (2011 – 2015); văn bản số 3500 ngày 08/9/2014 hướng dẫn các đơn vị triển khai Chỉ thị 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng…

Các phong trào thi đua nước rút, phong trào thi đua liên kết trên các công trình trọng điểm nhằm đẩy nhanh tiến độ được phát triển rộng khắp ở nhiều công trình trọng điểm, tạo ra không khí thi đua sôi nổi, khí thế và trở thành động lực quan trọng đóng góp vào sự thành công của các công trình xây dựng điện, đem lại hiệu quả to lớn về kinh tế - xã hội cho đất nước, nổi bật là: Phong trào thi đua liên kết trên Công trình thủy điện Sơn La, công trình quan trọng quốc gia, công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á với công suất 2.400MW; phong trào đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động theo đề xuất của CĐ ĐLViệt Nam với mục tiêu "đảm bảo chất lượng, an toàn, tiết kiệm và vượt tiến độ cho công trình thủy điện Sơn La".

Phong trào thi đua đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công, tạo động lực thi đua đạt hiệu quả và năng suất cao, phát huy tối đa trí tuệ, sức sáng tạo của toàn thể cán bộ, công nhân viên trên công trường. Tâm điểm của phong trào thi đua liên kết chính là những chiến dịch thi đua nước rút trước mỗi mốc tiến độ quan trọng của dự án. Các chiến dịch thi đua đã tạo ra một khí thế vui tươi, phấn khởi, hăng say lao động trong đội ngũ CBCNV các đơn vị trên công trường, góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi công trình trong tháng 12/2012 và vượt trước thời hạn 3 năm so với Nghị quyết của Quốc hội, đem lại hiệu quả kinh tế to lớn cho đất nước, được Đảng và Chính phủ đánh giá cao.

Hưởng ứng các phong trào thi đua do Tập đoàn và CĐĐL Việt Nam phát động, CBCNV trong toàn ngành đã phát huy nhiều sáng kiến sáng tạo, qua đó trong giai đoạn 2011-2015, Tập đoàn EVN đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển KT-XH của đất nước. Đến hết năm 2014, tổng công suất đặt của hệ thống điện Việt Nam là 33.964 MW và có dự phòng trên 20%, trong đó công suất nguồn điện do Tập đoàn sở hữu là 18.426 MW (chiếm 52,3% tổng công suất đặt hệ thống). Năm 2015, dự kiến kế hoạch điện thương phẩm đạt 141,8 tỷ kWh. Như vậy, tính chung cả giai đoạn 2011-2015, tăng trưởng điện thương phẩm bình quân hàng năm ước đạt 10,4%/năm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại Đại hội.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại Đại hội.. Ảnh: NH

Hiện nay, tổng số khách hàng mua điện trực tiếp của Tập đoàn đạt 21,48 triệu khách hàng tăng 1,45 lần so với năm 2010 (bình quân tăng 7,72%/năm). Hệ thống điện quốc gia liên tục được mở rộng phạm vi, qui mô và năng lực sản xuất đáp ứng tốc độ tăng trưởng cao về nhu cầu điện của đất nước. Tổng vốn đầu tư trong giai đoạn 2011-2015 của Tập đoàn là 479.620 tỉ đồng gấp 2,37 lần so với giai đoạn 2006-2010.

Những năm qua, mặc dù sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn còn nhiều khó khăn, nguồn quỹ phúc lợi, khen thưởng tại các đơn vị rất hạn chế, song cấp ủy các cấp, lãnh đạo chuyên môn và các đoàn thể của các đơn vị đã chú trọng chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động. Vì vậy, việc làm của CBCNV trong Tập đoàn luôn ổn định. Tại các đơn vị đều thực hiện đúng các điều khoản trong các TƯLĐTT, mối quan hệ lao động giữa người quản lý và người lao động hài hòa, ổn định không xảy ra tranh chấp về lao động.

Về phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2016 – 2020, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn Tập đoàn nhằm hoàn thành mục tiêu tổng quát sau: Xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao, hoạt động hiệu quả, bền vững giữ vai trò chính đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước; Làm nòng cốt để ngành công nghiệp điện lực Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế có hiệu quả; Từng bước tham gia hoàn thiện và phát triển thị trường điện theo lộ trình Chính phủ quy định; Xây dựng Tập đoàn trở thành doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm cao với sự phát triển của cộng đồng và xã hội, phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn.

Mục tiêu và nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn 2016-2020 đặt ra đối với CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất to lớn, nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng không ít khó khăn, thách thức. Với truyền thống 61 năm của Ngành Điện cách mạng, cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Chính Phủ Hoàng Trung Hải đánh giá: Nhìn chung giai đoạn 2011 - 2015, các phong trào thi đua yêu nước của Tập đoàn EVN là đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hệ thống điện có dự phòng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho EVN.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho EVN. Ảnh: NH

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng lưu ý, trong những năm tới, EVN cần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua yêu nước để thu hút đông đảo CBCNV tham gia thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao; tiếp tục duy trì các phong trào thi đua trong từng khối, đồng thời đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng; nội dung các phong trào thi đua cần bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị, gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; làm tốt công tác động viên, khen thưởng; qua đó, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các tập thể, cá nhân, các gương điển hình tiên tiến tạo sức lan tỏa thúc đẩy các phong trào thi đua, đồng thời gắn chặt công tác thi đua với công tác khen thưởng…

Tại Đại hội thi đua yêu nước Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ III (2015-2020), Tập đoàn EVN đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Bộ Công thương cũng đã trao Bằng khen cho 37 tập thể và cá nhân; 27 tập thể và cá nhận được nhận bằng khen của Tập đoàn EVN

Cũng tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo EVN, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu đã chính thức phát động phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020 trong toàn tập đoàn với mục tiêu tổng quát: Xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao, hoạt động hiệu quả, bền vững, giữ vững vai trò chính đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước; làm nòng cốt để ngành công nghiệp điện lực Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế có hiệu quả; từng bước tham gia hoàn thiện và phát triển thị trường điện theo lộ trình Chính phủ quy định; xây dựng tập đoàn trở thành doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm cao với sự phát triển của cộng đồng và xã hội, phục vụ khách hàng với chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn.

Hoài Nam

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site