16:58 | 18/11/2015

“Đại đoàn kết – Đại thành công” 85 năm một chặng đường

(LV) – Sáng ngày 18/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình giao lưu “Đại đoàn kết – Đại thành công” với mong muốn thắt chặt hơn nữa sợi dây đoàn kết các dân tộc tại “Ngôi nhà chung”.

 >>> “Sắt son niềm tin” hướng về Đảng

 >>> Khai mạc Chợ nổi Nam Bộ, không gian ẩm thực Nam Bộ tại “Ngôi nhà chung”

 >>> Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” 2015: Lựa chọn những nét văn hoá tiêu biểu giới thiệu tới du khách

Đây là chương trình do Ban tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam” phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2015), chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11) và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

Các đại biểu trong Chương trình giao lưu “Đại đoàn kết – Đại thành công” 85 năm một chặng đường
Các đại biểu trong Chương trình giao lưu “Đại đoàn kết – Đại thành công” 85 năm một chặng đường.

Chương trình giao lưu có sự tham dự của: bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam"; ông Lâm Văn Khang - Phó Trưởng ban phụ trách Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam 2015”; bà Nguyễn Thu Hà - Trưởng Ban Phong trào Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ; cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia phối hợp tổ chức các hoạt động, đại diện các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương, hàng trăm đồng bào dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm, Tà Ôi, Mnông, Thái, Mường… và đông đảo du khách... 

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại Chương trình giao lưu
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại Chương trình giao lưu.

Phát biểu tại chương trình giao lưu, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết: Trong khuôn khổ Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam” có rất nhiều hoạt động ý nghĩa và phong phú với một tình cảm tốt đẹp và một niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng và tình đoàn kết keo sơn, gắn bó của 54 dân tộc anh em Việt Nam. Bên cạnh đó thông qua các sự kiện, lễ hội được tổ chức mà những nét đẹp trong văn hóa, sinh hoạt của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam được giới thiệu tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh cũng cám ơn lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tập thể Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã dành cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam những tình cảm ưu ái, đồng thời bày tỏ hy vọng thông qua các hoạt động trong khuôn khổ Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam” bà con trong cộng đồng 54 dân tộc anh em sau khi về quê hương sẽ giới thiệu những nét văn hóa của cộng đồng các dân tộc tới bà con của dân tộc mình để thắt chặt hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Ông Lâm Văn Khang, Phó Trưởng ban phụ trách Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam 2015” phát biểu tại chương trình giao lưu
Ông Lâm Văn Khang - Phó Trưởng ban phụ trách Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam phát biểu tại chương trình giao lưu.

Ông Lâm Văn Khang, Phó Trưởng ban phụ trách Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam thay mặt tập thể Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng như 10 dân tộc anh em tham dự Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hoá Việt Nam" chân thành cảm ơn món quà tinh thần to lớn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tặng cho tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong “ngôi nhà chung”. "Chúng tôi hiểu rằng đó là tình cảm, tấm lòng của các đồng chí lãnh đạo trong Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với đồng bào các dân tộc trong “ngôi nhà chung” của 54 dân tộc Việt Nam. Chúng tôi mong muốn rằng trong thời gian tới Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng như là cộng đồng các dân tộc Việt Nam trên khắp cả nước thường xuyên nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để thiết thực xây dựng cộng đồng dân tộc Việt Nam trở thành khối thống nhất, làm tài sản quý báu của quốc gia như đúng ý nghĩa của sự kiện chúng ta đang tổ chức đó là tôn vinh khối đại đoàn kết dân tộc như là di sản văn hóa của Việt Nam”, ông Lâm Văn Khang nói.

Cũng trong buổi giao lưu, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có món quà tặng Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam với mong muốn vun đắp thêm tinh thần đoàn kết, mặt trận và đồng bào dân tộc tại “ngôi nhà chung”. Và để tỏ lòng tri ân các cộng đồng dân tộc, các nghệ nhân tiêu biểu, nhân dịp này Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng một số huy hiệu của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho các nghệ nhân, già làng dân tộc tiêu biểu.

Dưới đây là một số hình ảnh của Chương trình Giao lưu:

 

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quà tặng cho Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quà tặng cho Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam...

 

Trao tặng huy hiệu của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho các nghệ nhân, già làng dân tộc tiêu biểu
Trao tặng huy hiệu của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho các nghệ nhân, già làng dân tộc tiêu biểu.

 

Ông Lâm văn Khang giới thiệu những bức ảnh hoạt động của Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam với bà Trương Thị Ngọc Ánh
Ông Lâm văn Khang giới thiệu những bức ảnh hoạt động của Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam với bà Trương Thị Ngọc Ánh.

 

Đồng bào dân tộc Chăm (Bình Định) biểu diễn văn nghệ trong chương trình giao lưu
Đồng bào dân tộc Chăm (Bình Định) biểu diễn văn nghệ trong chương trình giao lưu.

 

Đông đảo lãnh đạo, bà con dân tộc và du khách cũng nhau tham gia tiết mục nhảy sạp
Các đồng chí lãnh đạo, bà con dân tộc và du khách cũng nhau tham gia tiết mục nhảy sạp.

Kim Nương

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site