22:10 | 06/12/2015

Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam

(LV) - 50 năm qua, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong đời sống văn hoá - xã hội của đất nước; đồng thời chứng tỏ tài năng sáng tác của nghệ sĩ Việt Nam đã có thể sánh vai đồng hành cùng bạn bè trên sân chơi nghệ thuật quốc tế.

>>> Kết quả Cuộc thi và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 8 tại Việt Nam năm 2015 (VN -15) 

Lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (08/12/1965 - 08/12/2015) đã được tổ chức trang trọng ngày 06/12/2015 tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã tới dự.

Chúc mừng nghệ sĩ, hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam trong ngày kỷ niệm trọng đại của mình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên khẳng định: Nửa thế kỷ qua, Nhiếp ảnh Việt Nam đã để lại một pho sử bằng ảnh vô cùng quý giá về cách mạng Việt Nam. Nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật đã đọng lại trong lòng đông đảo công chúng trong nước và bạn bè quốc tế, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Dân tộc.

Thứ trưởng mong muốn các nghệ sĩ, hội viên sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp, sáng tác và công bố nhiều tác phẩm có giá trị cao về nội dung, tư tưởng, nghệ thuật, góp phần phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá ngày càng cao của xã hội, công chúng.

Ôn lại chặng đường 50 năm với nhiều dấu mốc quan trọng, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh cho biết: Trải qua 50 năm hoạt động, từ hơn 70 hội viên của Đại hội 1, đến nay Hội NSNAVN đã có gần 1.000 hội viên của 80 Chi hội, trải đều trên khắp 63 tỉnh/thành phố. Hội viên là các anh chị em là nhà báo, phóng viên ảnh, người làm văn hoá ở các đơn vị nhà nước, những người kinh doanh, chụp ảnh và từ nhiều ngành nghề khác nhau ở mọi miền đất nước yêu nghệ thuật nhiếp ảnh. Số lượng nghệ sĩ - hội viên được phát triển đông đảo khẳng định tính hấp dẫn của nghệ thuật nhiếp ảnh và thành công của việc chỉ đạo, điều hành của Hội qua nửa thế kỷ hoạt động.

Cũng theo ông Vũ Quốc Khánh, là thành viên Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thường xuyên tham gia các hoạt động quốc tế, tiêu biểu là tổ chức thành công Đại hội FIAP lần thứ 30 tại Hà Nội với sự tham gia của 250 nghệ sĩ tiêu biểu từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh đó, hàng trăm nghệ sĩ - hội viên được phong các tước hiệu nhiếp ảnh cao của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế và các tổ chức nhiếp ảnh quốc tế khác.

Với những thành tích đó, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã vinh dự được nhận Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, cùng nhiều Huân, Huy chương cao quý khác. 26 hội viên của Hội đã được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

Dịp này, 20 nghệ sĩ nhiếp ảnh là hội viên xuất sắc của Hội được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch”.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site