Đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM dịp Tết Nguyên đán
(LV) – Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về đảm bảo chất lượng dịch vụ ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
>>> Không phát hành tiền lẻ mới dưới 5.000 đồng vào dịp Tết Bính Thân
>>> Công bố Tỷ giá Trung tâm của đồng Việt Nam với Đô la Mỹ
Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại thường xuyên giám sát tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; đảm bảo, cung ứng tiền mặt kể cả tiền mới và đã qua lưu thông cho máy ATM được ưu tiên hàng đầu.
|
Ảnh minh họa. |
Tại các tỉnh, thành phố lớn có các khu công nghiệp, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn, chủ động tổ chức thêm các hình thức thanh toán, chi trả linh hoạt như hướng dẫn khách hàng đến rút tiền tại quầy, thực hiện chi trả lương trực tiếp bằng tiền mặt cho doanh nghiệp tại khu vực có ATM không đáp ứng kịp thời nhu cầu chi lương, thưởng dịp Tết… tránh việc xếp hàng chờ rút tiền dẫn đến tình trạng quá tải ATM, gây bức xúc trong dư luận.
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo các giao dịch ATM được thông suốt vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
Thái Sơn