23:05 | 15/05/2016

Phát động chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”

(LV) - Ngày 15/5, tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chủ trì lễ phát động chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”.

>>> Biệt Đội tay sạch

Chương trình do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy tổ chức, với sự tham dự của 300 đại biểu đến từ các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội cùng gần 2.500 học sinh và thầy cô giáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ phát động.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, việc thường xuyên rửa tay với xà phòng là một biện pháp vệ sinh phòng bệnh hiệu quả, đơn giản và rẻ tiền. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bàn tay “không sạch” có thể chứa hàng triệu vi khuẩn và rất nhiều tác nhân gây bệnh. Rửa tay với xà phòng thường xuyên giúp phòng chống các bệnh tay chân miệng, cúm, viêm đường hô hấp, đau mắt đỏ, tiêu chảy và nhiều bệnh truyền nhiễm khác.

Một nghiên cứu của Bộ Y tế cũng đã chứng minh có thể giảm từ 1-10% tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ dưới 5 tuổi nếu người mẹ thường xuyên rửa tay với xà phòng. Giữ sạch đôi tay, đặc biệt là trẻ em là điều thiết thực nhất vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai.

bbb
Hơn 2000 học sinh tham dự lễ phát động.

Rửa tay với xà phòng, một việc làm tưởng chừng như rất đơn giản, ai cũng có thể làm được và thực hiện một cách thường xuyên. Nhưng trên thực tế việc tỷ lệ rửa tay thường xuyên với xà phòng còn thấp, kể cả trong các cơ sở y tế. Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết thông tin, điều tra gần đây nhất của Bộ Y tế cho thấy tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng trước khi ăn là 23% và sau khi đi vệ sinh mới chỉ đạt 36%.

Trong bối cảnh này, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá, việc phát động chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” của Nhãn hàng Lifebuoy có ý nghĩa rất lớn. Để Chiến dịch đạt được hiệu quả tuyên truyền tốt nhất, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đề nghị các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, các cấp Chính quyền và toàn thể nhân dân cùng phối hợp với Bộ Y tế hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”.

Bộ trưởng cũng kêu gọi mọi người dân, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên hãy tích cự hưởng ứng tham gia cuộc thi truyền thông về rửa tay với xà phòng trên trên fanpage “Mười triệu bàn tay sạch”.

Ngay sau lời đề nghị, Bộ trưởng bộ Y tế và lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể và 40 em học sinh tiểu học cùng thực hiện nghi thức rửa tay sạch với xà phòng, như một cam kết hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”.

Các em nhỏ rửa tay với xà phòng Lifebouy hưởng ứng chiến dịch.
Các em nhỏ rửa tay với xà phòng Lifebouy hưởng ứng chiến dịch.

Bên cạnh nhiều hoạt động tuyên truyền trực tiếp và trên phương tiện truyền thông đại chúng, điểm nhấn của Chiến dịch là cuộc thi truyền thông tương tác trên fanpage “Mười triệu bàn tay sạch” (www.facebook.com/10trieubantaysach), nhằm tiếp cận rộng rãi các tầng lớp nhân dân qua mạng xã hội.

Đặc biệt, nhãn hàng Lifebuoy cũng hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” bằng chuỗi hoạt động “Phòng chống dịch bệnh theo mùa” tại 22 tỉnh thành từ Bắc tới Nam. Chương trình này dự kiến tiếp cận 2,8 triệu bà mẹ và trẻ em, bằng các hoạt động truyền thông trực tiếp ở nông thôn và thành thị để tuyên truyền việc rửa tay đúng cách với xà phòng và phòng chống dịch bệnh lây nhiễm theo mùa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Vũ Hoài, Phó Chủ tịch phụ trách đối ngoại Quỹ Unilever Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi tự hào là nhãn hàng chăm sóc thân thể đồng hành cùng Bộ Y tế suốt nhiều năm trong hành trình bảo vệ sức khỏe và vệ sinh cho người dân Việt Nam. Qua chiến dịch truyền thông“Phòng chống dịch bệnh theo mùa”, Quỹ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy đang từng bước tiến tới mục tiêu lớn lao năm 2020: bảo vệ sức khỏe cho 25 triệu người dân tương đương gần một phần tư dân số Việt Nam.”.

Thái Sơn


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Rộn ràng lễ mừng cơm mới của đồng bào Si La/Giải mã ché thiêng của người Ê Đê
Những chỉ dẫn của Hồ Chí Minh về báo chí vẫn còn nguyên giá trị
Nhân tố chủ quan hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh/Phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Làng Văn hoa - Du lịch các dân tộc Việt Nam: Khai thác và phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa truyền thống
Ngày Xuân đi hội/ Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với các lễ hội mùa xuân
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site