16:00 | 27/05/2016

Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đón vị khách thứ 300.000

(LV) - Theo tin từ Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, cùng với việc đón vị khách thứ 300 nghìn vào ngày 22/5, trong 5 tháng đầu năm “ Làng “ đã đạt 100% kế hoạch năm 2016, tăng hơn 50.000 khách so với cả năm 2015.

>>> Sắc màu văn hoá Chăm Pa

Cùng với việc phối hợp với các địa phương, cộng đồng dân tộc tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch mang lại sức sống cho những không gian văn hóa dân tộc tại “Ngôi nhà chung” . Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã chú trọng tổ chức các hoạt động hàng ngày, cuối tuần, hàng tháng với các chuyên đề, chủ đề về văn hóa dân tộc các vùng miền, gắn hoạt động của Làng với các địa phương, với sự tham gia của chủ thể văn hóa và các lữ hành, chú trọng tới các nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, gia đình và các tour du lịch, đặc biệt là các hoạt động hàng ngày của một số cộng đồng dân tộc: Mường, Thái, Khơ Mú, Ê Đê, Khơ Me đã bước đầu thu hút, mang lại tăng trưởng lượng khách đáng.

Múa của người Khme
Múa của người Khơ Me.

Những cung bậc cảm xúc từ chất liệu văn hóa dân tộc, qua tháng Chào Năm mới - Ẩm thực - nét văn hóa của dân tộc Việt Nam, đến tháng “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”, qua Tháng 3 Tây Nguyên – Mùa con ong đi lấy mật đến tháng 4-“Sắc màu các dân tộc Việt Nam” và Tháng Ấn tượng mùa hè - Tìm về kí ức tuổi thơ”, đặc sắc với 19 lễ hội, do 505 lượt đồng bào của 33 dân tộc đến từ 17 tỉnh/thành trên toàn quốc đã tạo nên bản hòa ca, bức tranh phong phú, mang bản sắc văn hóa vùng, miền, dân tộc gắn với du lịch đã thu hút sự quan tâm, tham gia, giao lưu và trải nghiệm của du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Lễ hội xuống đồng của người Tày
Lễ hội xuống đồng của người Tày.

Thời gian tới, Làng sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động “Tháng Ấn tượng mùa hè - Tìm về kí ức tuổi thơ” và các hoạt động hàng ngày, cuối tuần tạo sân chơi mùa hè cho du khách. Đặc biệt là môi trường, sân chơi cho thanh thiếu niên, các hiệp hội, câu lạc bộ, nhóm gia đình, học sinh, sinh viên các trường với các hoạt động trải nghiệm, phối hợp tổ chức các cuộc thi phong phú và hấp dẫn trong những ngày hè.

Lễ cúng trước Tắc Xình cùa dân tộc Sán Chay
Lễ cầu mùa cùa dân tộc Sán Chay.

Bước đầu tạo ra sản phẩm du lịch trải nghiệm hè, là nơi gặp gỡ, giao lưu, trải nghiệm cuộc sống, tìm hiểu những nét văn hóa, lễ hội độc đáo, những tích, trò chơi dân gian của các nghệ nhân dân tộc đang sinh sống tại Làng tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site