16:23 | 31/05/2016

Hà Nội cấm độc quyền cung cấp viễn thông tại các chung cư

(LV) – Theo quy định mới của UBND thành phố Hà Nội, kể từ ngày 7/6, trong thiết kế chung cư phải có đủ dung lượng để ít nhất 2 doanh nghiệp viễn thông có thể tham gia cung cấp dịch vụ, hoặc cung cấp thêm dịch vụ theo nhu cầu của người sử dụng.

>>> Hà Nội yêu cầu doanh nghiệp viễn thông ngầm hóa mạng cáp

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 19/2016/QĐ-UBND quy định về việc lắp đặt, quản lý, sử dụng hộp hệ thống cáp viễn thông, hệ thống phủ sóng trong các tòa có nhiều chủ sử dụng trên địa bàn Thành phố.

Theo quy định về thiết kế, lắp đặt hộp thư tập trung trong các tòa nhà phải được đặt tại tầng một của tòa nhà, có vị trí dễ nhìn, dễ tiếp cận, thuận tiện cho việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ và được thi công lắp đặt đồng thời với hệ thống hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung của tòa nhà. Số lượng hộp thư phải tương ứng với số địa chỉ nhận độc lập trong tòa nhà và được đánh số theo cách đánh số các địa chỉ nhận trong tòa nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Về thiết kế, lắp đặt hệ thống cáp viễn thông trong tòa nhà phải có đủ dung lượng để ít nhất hai doanh nghiệp viễn thông có thể tham gia cung cấp dịch vụ, hoặc cung cấp thêm dịch vụ theo nhu cầu của người sử dụng. Ngoài ra, hệ thống cáp treo viễn thông trong các tòa nhà phải được thiết kế thuận tiện cho việc lắp đặt, đấu nối, bảo trì, quản lý và sử dụng nhằm cung cấp các dịch vụ điện thoại cố định, di động, internet, truyền hình cáp và các dịch vụ khác cho người sử dụng trong tòa nhà.

Về thiết kế, lắp đặt hệ thống phủ sóng trong tòa nhà, thành phố cũng quy định việc hệ thống phủ sóng trong các tòa nhà chỉ được đầu tư xây dựng đối với các tòa nhà có từ mười tầng trở lên và khu vực sóng yếu, không đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy định. Hệ thống phủ sóng trong tòa nhà phải được thiết kế, lắp đặt để các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động có thể sử dụng chung cơ sở hạ tầng sẵn có, đồng thời phải có khả năng thay đổi, nâng cấp cấu hình, bảo dưỡng mạng để có thể đáp ứng các công nghệ di động tiên tiến.

Theo Sở TT&TT Hà Nội, việc ban hành Quyết định trên sẽ giúp cho các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, truyền hình cáp trong quá trình cung cấp dịch vụ đến người dân đảm bảo cho người dân được hưởng đầy đủ các dịch vụ bưu chính, viễn thông tiên tiến, hiện đại nhất.

Thái Sơn

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site