07:00 | 16/09/2016

Đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động tại Làng Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam

(LV) - Làng Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam cần có cơ chế, chính sách để khai thác một cách hiệu quả hơn nữa theo lộ trình từ nay tới năm 2020 và định hướng tới năm 2030.

>>> Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2016

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái tại buổi làm việc với Ban Quản lý Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam diễn ra sáng 15/9.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã nghe báo cáo kết quả thực hiện dự án, kế hoạch đầu tư, khai thác Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và các kiến nghị.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì cuộc họp.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái chủ trì cuộc họp. Ảnh: Song Đào

Theo Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện và những giải pháp đầu tư, khai thác, Dự án Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam có 11 dự án thành phần. Hiện đã có 7 dự án được triển khai và hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của cả dự án cũng như xây dựng cơ bản xong các công trình kiến trúc của 54 dân tộc.

Ngay sau khi dự án khai trương, Bộ VHTTDL đã chỉ đạo Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức khai thác, vận hành giai đoạn I, mở cửa đón khách vào thăm quan

Được biết, trong 6 tháng đầu năm, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã đón 376.600 lượt khách. Đáng chú ý, thời gian gần đây, ngày càng có nhiều khách đi theo đoàn, theo tour, tuyến của các công ty lữ hành. Hiện có 17 công ty lữ hành chọn Làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam là điểm đến trong tuyến điểm du lịch. Đây là tín hiệu đáng mừng, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, vận hành, thu hút và quảng bá hình ảnh " Làng".

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Song Đào

Tại buổi làm việc, Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các Dân tộc Việt Nam cũng đưa ra dự kiến kế hoạch đầu tư, khai thác Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam giai đoạn tới năm 2020 và định hướng tới năm 2030. Đồng thời Ban Quản lý " Làng" cũng dự kiến các nội dung kiến nghị tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành như về nguồn vốn đầu tư, tiến độ các dự án, các cơ chế, giải pháp để thực hiện dự án như đã nêu trong Quyết định số 540/QĐ-TTg ngày 12/5/2008, thành lập Trung tâm dịch vụ đầu tư phát triển thuộc Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái yêu cầu Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cần bổ sung thêm một số nội dung như về cơ chế, chính sách... trong báo cáo để làm sao " Làng"  được khai thác một cách hiệu quả, theo lộ trình từ nay tới năm 2020 và định hướng tới năm 2030. Thứ trưởng cũng yêu cầu Ban Quản lý chuẩn bị thêm các báo cáo tổng kết mô hình, bài học kinh nghiệm, làm rõ hơn cơ chế, phương thức, thu hút, vận hành Làng…

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site