18:32 | 18/04/2017

Những điều cần cân nhắc trước khi quyết định học lên Thạc sĩ

(LV) - Hiện nay, Việt Nam đang trở thành điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài mạnh mẽ, kéo theo đó là hàng loạt cơ hội việc làm hấp dẫn. Được làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia là ước mơ của nhiều bạn trẻ, thế nhưng, vị trí này đòi hỏi bạn phải vượt qua rất nhiều những đồng nghiệp người nước ngoài đã được đào tạo chất lượng cao.

>>> Đại học RMIT ra mắt chương trình đào tạo Cử nhân quản trị Du lịch và Khách sạn tại Quảng Ninh

Và khi đó, tấm bằng thạc sĩ, đặc biệt là tấm bằng chất lượng quốc tế sẽ giúp bạn có thêm lợi thế cạnh tranh nhờ vào khả năng ngoại ngữ vượt trội do được đào tạo bằng tiếng nước ngoài.

Cùng với nhu cầu học Thạc sĩ, đặc biệt là Thạc sĩ chất lượng quốc tế đang ngày một tăng cao, có rất nhiều chương trình học Thạc sĩ được thiết kế để phù hợp nhu cầu của từng người. Trong đó ngoài các mô hình học toàn thời gian thông thường, những cá nhân mong muốn vừa học vừa làm cũng có thể lựa chọn hình thức học Thạc sĩ bán thời gian.

Tuy nhiên, hình thức học này cũng có những ưu nhược điểm mà bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn.

Tính linh hoạt

Học thạc sĩ bán thời gian, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt vừa học vừa làm. Khi đó, bạn không chỉ duy trì công việc, duy trì quan hệ với các đồng nghiệp, trau dồi các kỹ năng nghề nghiệp để từ đó làm đẹp thêm hồ sơ cá nhân, mà tuyệt hơn, lương bổng hàng tháng sẽ khiến bạn bớt lo lắng về gánh nặng chi phí học tập.

Tính thực tiễn

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ứng viên bán thời gian có khả năng liên kết nội dung bài học trên lớp với tình huống thực tiễn nhanh hơn so với những người học toàn thời gian. Lý do là vì họ buộc phải áp dụng kiến thức để giải quyết công việc hàng ngày, điều mà bạn không phải đối mặt nếu học toàn thời gian. Ngoài ra, khi không thể tự mình giải quyết vấn đề, thì gần như ngay lập tức, ứng viên bán thời gian có thể đem nó ra thảo luận cùng với bạn học và giảng viên để tìm giải pháp hiệu quả nhất. Dần dần, họ sẽ trở nên nhanh nhạy khi phân tích và quản lý các vấn đề phức tạp trong thực tiễn và dễ dàng thích nghi hơn với môi trường làm việc quốc tế.

Mạng lưới quan hệ

Khi học thạc sỹ bán thời gian, bạn vẫn có thể củng cố và duy trì các quan hệ cũ - với đồng nghiệp tại công ty hiện tại, đồng thời xây dựng và mở rộng các quan hệ mới - với thầy cô và bạn học trên lớp. Nói cách khác, bạn sẽ có một mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp sâu rộng và bền vững hơn. Đây sẽ là một trong những nền tảng quan trọng cho sự nghiệp tương lai của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý học bán thời gian đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Bằng thạc sĩ sẽ là nhân tố để bạn “tăng tốc” trong công việc và thu nhập, nhưng bạn cần phải biết cách để cân bằng giữa công việc và học tập để tránh bị “quá tải.” Hãy tự tạo cho mình thói quen sắp xếp thứ tự ưu tiên để tập trung giải quyết công việc. Nếu bạn thành công trong việc kiểm soát lịch trình của mình, nó còn là minh chứng để nhà tuyển dụng thấy được khả năng quản lý cũng như mức độ cam kết với công việc của bạn.

Trong tháng 4 này, Hội thảo thông tin “Bằng Thạc sĩ tạo nên sự khác biệt” của Đại học RMIT Việt Nam tổ chức sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các ứng viên quan tâm có mong muốn theo đuổi chương trình thạc sĩ.

Đăng ký ngay Tại đây

Phạm Trang


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site