23:01 | 21/04/2017

Hiệp Thiên Cung được xếp hạng di tích quốc gia

(LV) – Bộ VHTTDL vừa ban hành quyết định xếp hạng di tích quốc gia cho di tích kiến trúc nghệ thuật Hiệp Thiên Cung (phường Lê Bình, quận Cái Răng, Tp. Cần Thơ ).

Hiệp Thiên Cung tọa lạc tại góc đường Hàm Nghi - Lê Thái Tổ, phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Hiệp Thiên Cung do nhóm người Hoa gốc Triều Châu xây dựng vào thế kỷ XIX. Năm 1856 được xây mới mở rộng và đặt tên Quan Công Miếu. Đến năm 1904, miếu được trùng tu lại đồng thời đổi tên thành Hiệp Thiên Cung. Nơi đây thờ ông Quan Thánh Đế Quân, Phúc Đức Chính Thần và Thiên Hậu Thánh Mẫu theo hệ phái Hoa tông.

Hiệp Thiên Cung được xem như một trung tâm sinh hoạt tín ngưỡng và văn hoá cũng là nơi hội họp sinh hoạt tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau của nhân dân địa phương. Ngoài hoạt động tín ngưỡng, đây còn là nơi bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của người Hoa. Hiện nay, Hiệp Thiên Cung còn là nơi tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, cho gạo người nghèo và tham gia các hoạt động xã hội.

Hiệp Thiên Cung
Hiệp Thiên Cung.

Cũng trong đợt này, Bộ VHTTDL đã ban hành quyết định xếp hạng di tích quốc gia cho di tích khảo cổ với Di chỉ khảo cổ Quỳnh Văn (xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An); Di tích lịch sử Hải Vân Quan (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế; phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Khu vực bảo vệ di tích được xác định theo biên bản và bản đồ khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích trong hồ sơ.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site