18:01 | 24/04/2017

Xúc tiến nông sản Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam

(LV) - Nông sản Hàn Quốc đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam không chỉ thông qua các siêu thị cửa hàng tiện lợi mà còn qua các sự kiện quảng bá được tổ chức thường xuyên những năm gần đây.

>>> Đặc sản dâu tây Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam 

Những năm trở lại đây, thực phẩn Hàn Quốc không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ thông qua các bộ phim, các mẩu quảng cáo mà người tiêu dùng Việt biết đến thực phẩm Hàn Quốc trực tiếp tại chính những siêu thị, cửa hàng tiện lợi và đặc biệt thông qua những sự kiện quảng bá nông sản Hàn Quốc được tổ chức thường xuyên trong vài năm trở lại đây.

Tiếp nối sự thành công của chiến dịch quảng bá nông sản Hàn Quốc thường niên của tỉnh Gyeonggi-do đã thực hiện trong nhiều năm qua, từ ngày 21 - 30/4/2017 lãnh đạo tỉnh Gyeonggi-do, Công ty nhà nước về nông sản Hàn Quốc (aT) phối hợp cùng Công ty TNHH Thương Mại K&K Toàn Cầu tiếp tục thực hiện chiến dịch quảng bá nông sản tỉnh Gyeonggi-do lần thức 8 tại Thủ đô Hà Nội.

Cắt băng khai trương Chương trình quảng bá xúc tiến nông sản Hàn Quốc tại
Cắt băng khai trương Chương trình quảng bá xúc tiến nông sản Hàn Quốc tại LOTT Mart Đống Đa.

Vào ngày 21/4/2017 cắt băng khởi động chuỗi hoạt động quảng bá nông sản Hàn Quốc tỉnh Gyeonggi-do lần thứ 8 tại LOTT Mart Đống Đa. Tiếp đó, quảng bá nông sản tỉnh Gyeonggi-do tại các siêu thị như LOTTE Mart Đống Đa, K-market Golden, K-market Keang nam, K-market Mỹ Đình,... Tại đây người tiêu dùng được thưởng thức trực tiếp hương vị các sản phẩm được trình bày trong sự kiện.

Các sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện lần này bao gồm: Rong biển, lá kim, các sản phẩm từ sâm Hàn Quốc, trà, và đặc biệt là các loại gạo đến từ tỉnh Gyeonggi-do.

Tại Hàn Quốc, để ổn định sản xuất và đảm bảo cung cầu sản phẩm gạo Gyeonggi-do, tỉnh Gyeonggi-do không ngừng đẩy mạnh hỗ trợ các hoạt đông marketing như mở rộng canh tác cây lương thực như đậu, nhân sâm, khoai tây,…. thiết lập kênh mua sắm trên truyền hình Homeshoping… Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đang nỗ lực để ổn định cung cầu sản phẩm gạo thông qua việc phát triển ngành công nghiệp gia công gạo và thúc đẩy tiêu dùng.

Hiện tại Gyeonggi-do đang xây dựng hệ thống lưu thông nhiệt độ thấp cho các thiết bị quản lý vượt trội nông sản (GAP), nông sản làm vườn với tiêu chuẩn tiêu chuẩn về máy súc rửa, nơi làm việc, thiết bị vệ sinh,…đồng thời điều hành chợ bán buôn nông sản, vận hành trung tâm lưu thông tổng hợp nông thủy sản. Cùng với đó, nhằm rút ngắn các bước lưu thông giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, cũng đang vận hành các phiên chợ buôn bán trực tiếp đa dạng như phiên chợ diện rộng, phiên chợ hợp tác xã nông nghiệp, các lễ hội khu vực, online...

Các sản phẩm nông sản của Hàn Quốc được giới thiệu tại
Các sản phẩm nông sản của Hàn Quốc được giới thiệu tại nhiều siêu thị.

Thông qua chương trình này, ban tổ chức muốn giới thiệu rộng rãi sản phẩm nông sản của Gyeonggi-do Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay Hàn Quốc có rất nhiều sản phẩm chất lượng cao và đảm bảo nhưng do thiếu sự quảng bá tiếp thị trên nhiều phương tiện nên sản phẩm chưa được phổ biến rộng rãi. Chương trình xúc tiến thương mại lần này là cơ hội tốt để đưa nông sản Gyeonggi-do đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Tỉnh Gyeonggi-do hiện đang gieo trồng nhiều loại nông sản đảm bảo cung ứng cho khu vực Seoul và các tỉnh lân cận. Tổng diện tích đất canh tác trên toàn tỉnh là 176,000 ha, chiếm 10,4% diện tích đất canh tác của cả nước, trong đó 80,000 ha đất được sử dụng để trồng lúa. Đặc biệt, Gyeonggi-do nổi tiếng là địa phương trồng nhiều sản phẩm nông sản sạch, trong đó 5,024 ha nông sản được chứng nhận là nông sản sạch, chiếm 6.3% số nông sản sạch của Hàn Quốc.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site