07:09 | 11/04/2017

Trận chiến con quay KOMA TAISEN trở lại Hà Nội lần thứ 2

(LV) - Để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất, cuộc thi “ Trận chiến con quay KOMA TAISEN” sẽ trở lại Hà Nội lần thứ 2 vào ngày 27/4 tại Triển lãm "Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2017".

>>> Triển lãm "Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2017"

Koma Taisen là một giải đấu bắt nguồn từ Nhật Bản. Giải đấu này là sự tập hợp của các con quay có độ chính xác cao (Koma) được sản xuất bởi các nhà sản xuất vừa và nhỏ (SME). Mỗi con quay Koma phải có đường kính từ 20mm trở xuống, chiều dài tổng thể không quá 60mm. Để giành chiến thắng, Koma phải duy trì sự cân bằng lâu nhất trên sàn đấu, hoặc đẩy đối thủ cạnh tranh ra khỏi vòng đấu trong khi vẫn tiếp tục xoay vòng. Tuy nhiên, mỗi Koma chỉ có một điểm xoay, đó là lý do tại sao các con quay đòi hỏi độ chính xác rất cao để đạt được chiến thắng cuối cùng.

Trận chiến con quay “KOMA TAISEN tại Hà Nội 2017” được đồng tổ chức bởi Reed Tradex – đơn vị tổ chức của "Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2017" và Orient Machine. Cuộc thi này không chỉ mang tính chất trình diễn, mà còn đại diện cho một thế hệ các nhà sản xuất mới, tập trung vào việc nắm bắt xu hướng và nâng cao sản xuất.

Ông Hirate Yosuke, Chủ Tịch của Orient Machine chia sẻ “Thị trường công nghiệp sản xuất Việt Nam đang rất năng động. Thời gian gần đây, rất nhiều các công ty Nhật Bản và Hàn Quốc đã chuyển nhà máy sang Việt Nam. Như một hệ quả, các công ty này cần nguồn cung ứng sản phẩm, linh kiện từ các nhà sản xuất nội địa Việt Nam.” Ông Hirate chia sẻ thêm “Chúng tôi tổ chức giải đấu KOMA TAISEN với mục đích khuyến khích tất cả các nhà công nghiệp mạnh dạn thể hiện khả năng sản xuất các sản phẩm có độ chính xác cao ra thị trường thế giới.”

Bà Kasinee Phantteeranurak, Quản Lý Dự Án, công ty Reed Tradex nhấn mạnh về xu hướng và nhu cầu sản xuất ở Việt Nam “Những số liệu thương mại đã khẳng định khả năng thu hút đầu tư FDI của Việt Nam. Một số công ty lớn như Samsung, Panasonic hay Mitsubishi Heavy Industries đang chi hàng tỉ đô la cho các dự án phát triển lớn để mở rộng hoạt động kinh doanh của họ tại Việt Nam, trong khi các doanh nghiệp nhỏ hơn phải phụ thuộc nhiều hơn vào các đối tác hợp đồng để lấp đầy chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều nhà sản xuất SMEs tại địa phương không có cơ hội để sản xuất sản phẩm của riêng mình, và nhận thầu phụ cho các công ty công nghệ lớn. Vì lý do này, chúng tôi mong muốn xây dựng "KOMA TAISEN tại Hà Nội 2017" như một cơ hội để các nhà sản xuất SMEs Việt Nam thể hiện và phát huy những kỹ năng sản xuất chuyên nghiệp của họ.”

Quá trình sản xuất của bất kỳ sản phẩm có độ chính xác cao về cơ bản phải đảm bảo các thông số kỹ thuật và độ chính xác tiêu chuẩn, và đòi hỏi một quy trình công nghệ cao trong việc thiết kế và ứng dụng các máy CNC tiên tiến, điều này không dễ dàng đối với các nhà sản xuất nghiệp dư. Ông Hirate Yosuke chia sẻ một cách tích cực "Trận chiến KOMA TAISEN cho phép tất cả những người tham gia, thậm chí là người sản xuất mới hoặc nghiệp dư, dễ dàng hiểu về những yêu cầu kỹ thuật cần thiết. Điều này giúp cho cuộc hành trình tham gia vào thế giới của các sản phẩm có độ chính xác cao trở nên dễ dàng hơn".

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site