12:36 | 27/04/2017

Thu hút khách du lịch tham quan tại các bảo tàng, di tích và Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam

(LV) - Chiều 26/4, tại Hà Nội, lãnh đạo 17 đơn vị gồm các bảo tàng, di tích, làng văn hóa, Tạp chí Di sản thuộc Bộ VHTTDL đã ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường phối hợp, truyền thông quảng bá giữa các đơn vị nhằm thu hút khách tham quan, giai đoạn 2017 – 2021.

 >>> Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, BHYT tháng 4/2017

Theo thống kê của ngành văn hóa, hiện nay nước ta có 127 bảo tàng; hơn 4 vạn di tích, trong đó có 9 di sản thế giới, 3.000 di tích cấp quốc gia, 3.000 làng nghề truyền thống và nhiều thiết chế văn hóa khác là những nguồn tài nguyên du lịch đặc sắc của đất nước.

Nhưng lượng khách đến bảo tàng từ vài trăm lượt người/ngày trở lên chỉ có ở bảo tàng tốp đầu như: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Dân tộc học… Việc ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường phối hợp, truyền thông quảng bá giữa các đơn vị nhằm thu hút khách tham quan, giai đoạn 2017 – 2021 là động thái tích cực đầu tiên để các đơn vị liên kết chặt chẽ trong một mạng lưới nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa đang được trưng bày, lưu giữ tại bảo tàng, di tích để thu hút khách du lịch.

Toàn cảnh lễ ký kết
Toàn cảnh lễ ký kết.

Các đơn vị tham gia ký kết lần này có Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bảo tàng Lịch sử Quân sự, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam… đều là những bảo tàng, khu di tích thu hút đông lượng khách tham quan.

Theo biên bản ký kết, một số di tích, bảo tàng trọng điểm và Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức quảng bá, giới thiệu các sự kiện phục vụ công chúng vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn. Các đơn vị cũng sẽ phối hợp trong hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của khách tham quan; đào tạo, nghiên cứu, trao đổi nghiệp vụ truyền thông; xây dựng các chương trình riêng biệt phục vụ khách du lịch; sử dụng tờ rơi, tờ gấp, poster…để quảng bá, giới thiệu.

Ông Nguyễn Đình Lợi - Phó Trưởng ban BQL Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam tham dự lễ ký kết
Ông Nguyễn Đình Lợi - Phó Trưởng ban BQL Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam tham dự lễ ký kết.

Hoạt động phối hợp giữa các đơn vị được thực hiện trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận; tuân thủ quy định của pháp luật; tôn trọng tính đặc thù, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị.

Theo ông Phạm Đình Phong- Phó Cục trưởng Cục Di sản (Bộ VHTTDL) việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa lãnh đạo các bảo tàng, các di tích trọng điểm của Bộ VHTTDL và Hà Nội là một đột phá trong liên kết, kết nối giữa các đơn vị. Sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, sẽ có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị để hoạt động hiệu quả hơn, giảm được những hạn chế khi hoạt động đơn lẻ. Tuy nhiên, ông Phong cũng cho biết, tùy từng đơn vị sẽ chọn phương thức liên kết đa phương, song phương, những hoạt động cụ thể chứ không phải tất cả các hoạt động.

Các đơn vị sẽ phối hợp quảng bá, giới thiệu các sự kiện chung, hướng tới phục vụ công chúng vào các dịp kỷ niệm lớn của đất nước; Ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5, Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11; phối hợp với các công ty du lịch, lữ hành xây dựng chương trình riêng biệt phục vụ khách du lịch trong nước, quốc tế. Bên cạnh đó, các đơn vị xây dựng ấn phẩm chung; kết nối đường dẫn trang thông tin điện tử của các đơn vị để nâng cao hiệu quả truyền thông… Bảo tàng Lịch sử quốc gia là đơn vị thường trực, kết nối, thống nhất các chương trình, kế hoạch phối hợp hàng năm giữa các bên.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại lễ ký kết
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại lễ ký kết.

Kết luận buổi ký kết, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao việc 17 đơn vị tham gia vào ký kết Biên bản ghi nhớ tăng cường công tác phối hợp truyền thông, quảng bá tại các bảo tàng, di tích thuộc Bộ VHTTDL và Hà Nội nhằm thu hút khách tham quan giai đoạn 2017- 2021. Thứ trưởng cũng đánh giá cao các ý kiến đóng góp sau lễ ký kết và khẳng định, các ý kiến rất có giá trị, có ý nghĩa cao đối với cơ quan quản lý.

Tố Oanh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site