18:07 | 28/04/2017

Nghiên cứu, sản xuất, ứng dụng Silica và Nano Silica từ trấu

(LV) - Sáng 28/04, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình hợp tác quốc tế: giải pháp công nghệ toàn diện – International Collaboration Program và hội thảo “Nghiên cứu, sản xuất, ứng dụng Silica và Nano Silica từ trấu”.

Sự kiện do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển BSB tổ chức với sự tham gia của hơn 150 đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đặc biệt, hội thảo có sự tham dự của Giáo sư Bugaev Aleksandr Stepanovich – Thành viên Chủ tịch đoàn Viện Hàn lâm khoa học Nga, Trưởng khoa Điện tử Chân không, Trường Đại học Vật lý Kỹ thuật Mátxcơva, CHLB Nga; GS Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu Chủ tịch hội đồng ngành khoa hoạc vật lý, Nguyên Chủ tịch VAST; PGS.TS Phan Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Thị Hòe, Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA.

Đây là khởi điểm của Chương trình hợp tác quốc tế “Giải pháp công nghệ toàn diện” thông qua ký kết các thỏa thuận đa phương với sự có mặt của đại diện cho các hoạt động khoa học, thương mại, sản xuất, đầu tư và quản lý nhà nướcđể tạo ra lợi ích từ các thành tựu khoa học công nghệ vào thực tế cuộc sống.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS ông Phan Ngọc Minh, Phó Viện trưởng VAST cho biết: Là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về sản xuất và xuất khẩu gạo, hàng năm Việt Nam tạo ra từ khoảng gần 10 triệu tấn vỏ trấu. Công nghệ hiện đại hiện nay cho phép tạo ra vật liệu Nano Silica từ vỏ trấu với hiệu suất và độ sạch ngày càng cao và đặc biệt giá thành ngày càng hạ . Điều đặc biệt là vật liệu Nano Silica từ vỏ trấu có thể ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau cả về tiềm năng và thực tiễn.

VAST đánh giá cao sáng kiến của GS Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển BSB công việc tổ chức Hội thảo Nghiên cứu, sản xuất, ứng dụng silica và nano silica từ vỏ trấu. Với sự tham gia của các nhà khoa, các nhà quản lý, các doanh nghiệp đến từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, các nhà khoa học đến từ Viện Hàn lâm khoa học Nga, Trường Đại học Vật lý Kỹ thuật Matxcơva (CHLB Nga), đặc biệt là công ty BSB, đơn vị chủ trì hội thảo và các đối tác trong và ngoài nước. Đây có thể nói là chủ đề lý thú về mặt khoa học rất thiết thực cho Việt Nam, VAST cũng kêu gọi các nhà khoa học trong và ngoài viện tích cực tham gia chương trình này.

Phó Viện trưởng VAST cũng tin tưởng rằng với vai trò nòng cốt của Công ty BSB, sự hỗ trợ của các nhà khoa học đến từ CHLB Nga và sự tham gia tích cực của các nhà khoa học Việt Nam thì mô hình doanh nghiệp, nhà khoa học có sự liên kết quốc tế này sẽ thành công.

Hội thảo đánh dấu bước đi đầu tiên cho việc triển khai Chương trình hợp tác quốc tế “Giải pháp công nghệ toàn diện” trong nỗ lực phát huy tối đa tính cộng hưởng của các nguồn lực đa phương cả trong và ngoài nước trong hoạt động: khoa học, thương mại, sản xuất, đầu tư và quản lý nhà nước, khai thác tối ưu nguồn tài nguyên quý giá là Silica và Nano Silica từ trấu, tạo đòn bẩy triển khai các ứng dụng đặc biệt phong phú của công nghệ nano trong các ngành dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, vật liệu, nông nghiệp, xây dựng, ngành lốp cao su, nhựa và kể cả ngành điện tử và năng lượng ... với qui mô công nghiệp tại Việt Nam.

TS. Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Công ty BSB chia sẻ: “Chương trình hợp tác quốc tế “Giải pháp công nghệ toàn diện” và Hội thảo "Nghiên cứu, sản xuất, ứng dụng Silica và Nano silica từ trấu" là một trong những chuỗi hoạt động hướng tới cộng đồng của BSB, nhằm tìm ra những giải pháp công nghệ phù hợp đặc thù kinh tế Việt Nam. Chúng tôi đặc biệt chú trọng vào các giải pháp công nghệ cao ứng dụng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nâng cao năng suất, cải thiện chất lượng và qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. Toàn bộ lợi ích thu được trong các hoạt động này sẽ được chúng tôi đóng góp, chia sẻ cho cộng đồng, chú trọng thông qua các hoạt động giáo dục và đào tạo”.

Tại hội thảo cũng đã diễn ra lễ ký biên bản thỏa thuận và hợp tác giữa các đơn vị thành viên của VAST, Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh và Công ty BSB.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site