16:02 | 17/05/2017

Tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc làm theo lời Bác lần V

(LV) – Sáng 16/5, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị học sinh, sinh viên xuất sắc ngành VHTTDL làm theo lời Bác lần thứ V năm 2017. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tới tham dự hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị , Vụ trưởng Vụ Đào tạo Lê Thị Thu Hiền cho biết, qua 2 năm triển khai, 19/27 cơ sở đào tạo đã tổ chức phát động phong trào bằng nhiều hình thức khác nhau với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực có ý nghĩa, giáo dục lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên; Hơn 90% học sinh, sinh viên trong các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ được tuyên truyền, học tập nghị quyết của các cấp uỷ Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, song hành với học tập chuyên môn, nâng cao năng lực nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp thông qua các hoạt động cụ thể bằng nhiều hình thưc phong phú; 100% cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, môi trường văn hóa trong trường học. Nhờ đó, ở các cơ sở đào tạo không có hiện tượng học sinh, sinh viên mắc các tệ nạn xã hội; 100% cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên phát động,…

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao tặng bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào.

Phong trào đã giúp cho học sinh, sinh viên có nhận thức sâu sắc về việc rèn đức, luyện tài, xây dựng phong cách và lối sống lành mạnh, có trách nhiệm với cộng đồng, đất nước và dân tộc

Trong phong trào thi đua làm theo lời Bác giai đoạn 2015 – 2017, tình hình học tập, rèn luyện chuyên môn của học sinh sinh viên đã có chuyển biến rõ rệt, thể hiện ở tỷ lệ tốt nghiệp đạt trên 90%, tỷ lệ HSSV khá giỏi hơn 50%, tỷ lệ HSSV ra trường có việc phù hợp chiếm gần 70%, có những ngành đạt đến hơn 90%.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên trao bằng khen của Bộ VHTTDL cho 26 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên trao bằng khen của Bộ VHTTDL cho 26 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào.

Tính lan toả của Phong trào thi đua học sinh, sinh viên làm theo lời Bác lần thứ V đã lan rộng, tác động đế 100% cán bộ, giảng viên, người lao động và toàn thể học sinh, sinh viên ở 26 cơ sở đào tạo, nhiều việc làm tốt, nhiều điển hình tiêu biểu trong rèn luyện, học tập đã xuất hiện và được Lãnh đạo Bộ ghi nhận.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Hội nghị
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua làm theo lời Bác giai đoạn 2015 – 2017. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng mong rằng các tập thể, cá nhân sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, gương mẫu đi đầu trong các phong học tập và rèn luyện, đưa phong trào ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 26 cá nhân học sinh, sinh viên, Trung ương Đoàn TNCS HCM cũng tặng Bằng khen cho 26 HSSV đã thực hiện tốt phong trào thi đua làm theo lời Bác giai đoạn 2015 – 2017.

Hà Trung

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site